Xe đạp nhảy lò cò, có thể bật vô số lần như lò xo

Scotty Cranmer và Vinny Mannino, hai tay đua xe đạp người Mỹ đã nảy ra ý tưởng chế tạo một chiếc xe đạp có thể di chuyển bằng cách nhảy lò cò.

Cranmer và Mannino thiết kế phương tiện độc đáo này bằng cách kết hợp giữa gậy cà kheo và xe đạp tạo ra bộ khung không có bánh xe. Cuối cùng, chiếc xe của họ có thể bật vô số lần như lò xo.

Để chế tạo chiếc xe mới Cranmer và Mannino đã hợp tác với một kỹ sư. Họ sử dụng một chiếc xe đạp BMX, bánh xe được tháo bỏ chỉ giữ lại bộ khung. Sau dó, một ống thép phuộc được lắp vào mặt trước xe và họ khớp bản nối vào lò xo để chiếc xe có thể bật nhảy liên tục như thể người điều khiển đang đứng trên sàn nhún.

Ở phía sau, họ hàn các thanh nối vào khung xe, hệ thống lò xo được gắn với cầu sau. Cách này giúp xe đạp tạo ra lực hướng xuống có thể đẩy người lái bật lên cao chứ không phải một hướng bất kỳ nào khác.

Ngoài hệ thống khớp nối, Cranmer và Mannino còn thay thế xích xe đạp bằng một cặp bàn để chân bằng thép cố định. Chi tiết này giúp người dùng có thể điều khiển chiếc xe bật lên bằng cách tác dụng lực chân và bắp đùi.

Ngay trong lần thử nghiệm đầu tiên, chiếc xe đạp nhảy lò cò đã đáp ứng đúng mục tiêu của hai tay đua khi bật lên cao và rơi trở lại mặt đất, sau đó đàn hồi liên tục. Hai tay đua cho biết, chiếc xe độc đáo này có thể thu hút những tay đua muốn thử cảm giác lạ và rèn luyện thể lực.

Thứ Hai, 29/05/2023 09:53
31 👨 3.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo