Xe đạp bánh vuông có 1-0-2, đi được và không cần chân chống

Bánh xe dạng tròn đã có từ thời cổ đại cho tới ngày nay. Tuy nhiên, Sergii Gordieiev, chủ tài khoản The Q nổi tiếng trên YouTube đã quyết định chế ra chiếc xe đạp bánh vuông, thách thức tiêu chuẩn mà các nhà sản xuất đã đặt ra hàng nghìn năm nay.

Đầu tiên, The Q tìm cách chế ra được bánh xe hình vuông. Anh sử dụng ống sắt hình vuông, gắn bánh răng, lồng thêm dây xích và cắt lốp tròn ra thành dải dài để dễ dàng bao quanh “mâm mới”.

Sau khi hoàn thành bánh xe vuông, anh tháo bánh nguyên bản của chiếc xe ra và thay bánh mới vào chiếc xe đạp.

The Q đã cho những người theo dõi kênh YouTube của anh thấy chiếc xe bánh vuông do mình chế tạo có thể hoạt động được.

Xe đạp bánh vuông

Có thể nói bánh xe này không vuông hoàn toàn do những bánh răng có dạng tròn được sắp xếp theo từng cạnh cũng như bốn góc nên phần lốp cao su bọc bên ngoài có thể chuyển động theo. Vì vậy, xe cũng không thực sự lăn qua các góc vuông.

Tất nhiên, với kiểu bánh này việc lái chiếc xe đạp không thực sự dễ dàng và trơn tru như như bánh tròn thực sự.

Điểm cộng cho chiếc xe đạp bánh vuông là xe vẫn đứng thẳng mà không cần chân chống, tiện lợi cho việc xếp xe trong không gian chật hẹp.

Dù chiếc xe đạp bánh vuông không thể di chuyển thuận lợi và không thể ứng dụng vào cuộc sống nhưng sáng tạo của The Q đã thực sự vượt qua ranh giới “bình thường”. Điều này cổ vũ mọi mọi người suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ thỏa sức sáng tạo.

Thứ Hai, 24/04/2023 07:50
31 👨 1.211
0 Bình luận
Sắp xếp theo