Xe đạp lai ôtô, tốc độ 48 km/h, sức chứa 100 kg hành lý

Grant Sinclair, một nhà thiết kế kiêm thương gia công nghệ người An đã phát triển một mẫu xe đạp lai ô tô có tên gọi Iris eTrike có tốc độ 48 km/h và sức chứa 100 kg hành lý.

Nhà thiết kế Grant Sinclair lái  Iris eTrike. Ảnh: Grant Sinclair.
Nhà thiết kế Grant Sinclair lái Iris eTrike. Ảnh: Grant Sinclair.

Mẫu xe đạp lai ôtô này có tính khí động cao hơn xe đạp thông thường cho phép nó đạt tốc độ lớn hơn trên đường bằng phẳng hoặc chạy xuống dốc.

Iris eTrike được trang bị bộ khung gầm bằng thép chromoly, thân bằng nhựa xốp polypropylene giãn nở (EPP) với vỏ polymer. Phần mái che của xe được làm bằng nhựa nhiệt dẻo trong suốt có lớp phủ chống thấm nước. Xe sở hữu bộ truyền động 9 số. Chiếc xe cung cấp cho người điều khiển vị trí ngồi thoải mái, tương đối cao giúp bảo vệ họ trước thời tiết khắc nghiệt đồng thời có thể dễ dàng quan sát đường sá xung quanh..

Iris eTrike có hệ thống đèn LED đầy đủ (đèn pha, đèn báo rẽ, đèn viền và đèn phanh). Xe còn được trang bị hệ thống lọc khí tiêu chuẩn, camera quan sát phía sau với tầm nhìn 120 độ và bộ làm mát đưa không khí đã lọc vào cabin.

Lực bàn đạp của người lái có thể giúp họ đạt tốc độ hơn 48 km/h nhờ được hỗ trợ bởi motor truyền động với các mức công suất tùy chọn là 250, 500 hoặc 750 watt. Bộ bánh của xe được làm bằng carbon với lốp chống thủng Tannus.

Mẫu xe đạp lai ô tô này được trang bị bộ pin lithium-ion 48V/20 ampe giờ cung cấp tầm hoạt động lên tới hơn 48 km.

Trên xe có gắn một màn hình LED hiển thị dữ liệu như tốc độ, khoảng cách di chuyển, dung lượng pin và mức hỗ trợ điện trên bảng điều khiển.

Xe có kích thước nhỏ gọn, dài 260 cm, rộng 94 cm và cao 128 cm, nặng 50 kg, nhưng vẫn có khoang chở hàng sức chứa 100 lít. Người mua có thể đặt trước Iris eTrike và dự kiến sẽ nhận xe vào quý I năm sau.

Thứ Ba, 30/05/2023 09:21
31 👨 283
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngoc Trinh
    Ngoc Trinh

    Sức chứa 100lít là thể tích hay tải trọng hàng hoá 100kg ?

    Thích Phản hồi 21:41 19/06