Xe đạp không bánh vẫn đi được

Sergii Gordieiev, kỹ sư người Ukraine, chủ kênh YouTube "The Q" tạo ra một thiết kế xe đạp không bánh nhưng vẫn di chuyển được nhờ vòng xích giống xe tăng.

Hệ thống đẩy của chiếc xe đạp độc đáo này gồm đai truyền động đặt ở một góc cùng vòng dây xích hiệu quả. Khi người đi đạp pedal, dây xích dịch chuyển đẩy cỗ máy về phía trước giúp xe đạp di chuyển tương tự xe đạp thông thường.

Xe đạp không bánh

Để chế tạo xe đạp không bánh, Gordieiev sử dụng bộ khung xe không có bánh. Anh gắn bánh răng và vòng dây xích vào khung kim loại dài, gắn thêm vỏ lốp để tạo thành bánh xích tương tự như của xe tăng. Gordieiev sử dụng thêm các dây xích khác gắn vào khung xe để nối pedal với phần trên của trục sau nhằm kết hợp pedal với bánh xích. Để đảm bảo giữ nguyên góc nhọn khi lái xe, anh cố định hai trục trước và sau vào ở hai điểm.

Sau khi chế tạo xong chiếc xe đạp không bánh kỳ lạ, Gordieiev đã chạy thử nó thành công. Tuy nhiên, anh nhanh chóng gặp phải một số vấn đề khi lái xe do lỗi thiết kế. Ngoài ra, chiếc xe này cũng khó chạy trên địa hình gồ ghề hoặc những chướng ngại vật phổ biến như ổ gà hoặc rãnh trên mặt đường.

Gordieiev nhấn mạnh mẫu xe đạp kết hợp xe tăng này chỉ là một dự án vui mà thôi. Trước xe đạp không bánh, anh chàng kỹ sư này cũng đã thiết kế xe đạp bánh vuông, xe đạp bánh tam giác.

Thứ Năm, 29/06/2023 15:49
21 👨 1.042
0 Bình luận
Sắp xếp theo