Xe đạp nặng nhất thế giới: Nặng hơn 2 tấn, sức kéo khủng 15 tấn

Sebastian Beutler, thợ hàn, thợ máy tự học đến từ Köthen, bang Sachsen-Anhalt, Đức đã chế tạo ra chiếc xe đạp tên Kleine Johanna có trọng lượng 2.177kg, tương đương bán tải kiểu Ford Ranger, Toyota Hilux. Đây là chiếc xe đạp nặng nhất có thể điều khiển được trên thế giới tính đến lúc này.

Xe đạp Kleine Johanna

Vào tháng 3-2023, Viện Kỷ lục Đức, chi nhánh của Tổ chức Kỷ lục Guinness địa phương đã công nhận Kleine Johanna là chiếc xe đạp có thể lái được nặng nhất thế giới. Kleine Johanna đã đáp ứng được một số điều kiện nhất định như có thể di chuyển chỉ bằng bàn đạp như những chiếc xe thông thường khác.

Xe đạp nặng nhất thế giới

Lốp của Kleine Johanna được lấy từ máy kéo khổng lồ, khung thép thửa riêng dài hơn 5m, cao gần 2m. Chiếc xe được trang bị hộp số xe tải Opel Blitz 3.6 mà Beutler lấy từ bãi phế liệu. Bộ phận này sẽ hỗ trợ bánh xe giúp chiếc xe có thể di chuyển bằng sức đạp. Gần như toàn bộ Kleine Johanna được hình thành từ phế liệu.

Lốp của Kleine Johanna được lấy từ máy kéo khổng lồ

Chiếc xe đạp này có 35 số tiến và 7 số lùi, đạt vận tốc tối đa 8km/h và khi xuống dốc là 18km/h, khá ấn tượng đối với một chiếc xe đạp có thể kéo 15 tấn hàng. Xe có thể vào cua dễ dàng nhờ các bánh xe đánh lái chủ động.

Kleine Johanna có động cơ nhưng được dùng để cung cấp năng lượng cho máy phát điện giúp Beutler sạc điện thoại trong khi lái xe chứ không được sử dụng trong quá trình đạp. Điều này là cần thiết khi mà Beutler có quá nhiều thời gian rảnh khi đạp xe và ông cần thứ gì đó để “giết thời gian” nên việc điện thoại nhanh hết pin là điều dễ hiểu.

Kleine Johanna có động cơ

Chiếc xe đạp này có 35 số tiến và 7 số lùi

Beutler dự định phượt trên xe đạp đi nghỉ ở biển Baltic vào mùa hè này với quãng đường 389km, dự kiến sẽ mất khoảng một tháng đi đường!

Thứ Năm, 20/04/2023 11:44
31 👨 721
0 Bình luận
Sắp xếp theo