Xe đạp điện không cần pin lithium

Pi-Pop, Startup Pháp giới thiệu loại xe đạp điện lắp siêu tụ điện thay vì pin lithium, rất thân thiện với môi trường, hướng đến "giao thông xanh".

Siêu tụ điện (supercapacitor) là loại tụ điện có thể lưu trữ lượng lớn năng lượng, thường gấp 10 - 100 lần so với tụ điện thông thường, có khả năng sạc nhanh.

Đây không phải là công nghệ mới hoàn toàn, hiện đã được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực nhằm nâng cao hiệu suất như hệ thống quang điện, máy ảnh kỹ thuật số, các loại xe điện và lai điện.

Xe đạp điện của Pi-Pop tận dụng sức mạnh của siêu tụ điện để lưu trữ và giải phóng điện.

Xe đạp điện không dùng pin lithium

Khác với xe đạp điện thông thường chạy bằng pin lithium, công nghệ của Pi-Pop tập trung vào việc tái tạo năng lượng, tận dụng khi người lái đạp, xuống dốc hoặc phanh để nạp đầy lại năng lượng.

Siêu tụ điện được chế tạo từ các vật liệu phổ biến và dễ tái chế như nhôm, carbon, cellulose và polymer. Siêu tụ điện có tuổi thọ dài hơn và giảm chất thải đáng kể so với pin lithium.

Pi-Pop trang bị cho xe điện của hãng một hệ thống lưu trữ năng lượng tiên tiến dựa vào siêu tụ điện với tuổi thọ lên tới khoảng 10 - 15 năm, vượt xa so với pin lithium (khoảng 5 - 6 năm). Đặc biệt, những siêu tụ điện này thân thiện với môi trường và có thể tái chế hoàn toàn.

Chiếc xe cung cấp hỗ trợ điện liên tục, được trang bị động cơ 250W giúp người lái đạt tốc độ lên tới 25 km/h.

Xe đạp điện có thiết kế màu trắng đẹp mắt và nặng khoảng 21,7 kg, được thiết kế dành cho cả nam và nữ. Mẫu xe điện không lithium này dự kiến có giá bán khoảng 2.610 USD.

Thứ Hai, 02/10/2023 07:58
58 👨 1.018
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tuấn Nguyễn Văn
    Tuấn Nguyễn Văn

    Nhìn 21.7 kg khá căng. cái này mà đạp không trợ lực thì mệt chết.

    Thích Phản hồi 09:31 02/10