Các mức phạt vi phạm giao thông mới của xe máy và ô tô có hiệu lực từ 1/1/2020

Bắt đầu từ ngày 1.1.2020, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP thay thế Nghị định số 46/2016/NĐ-CP, về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt chính thức có hiệu lực.

Theo Nghị định mới, nhiều lỗi vi phạm giao thông mới sẽ được bổ sung, nhiều lỗi vi phạm giao thông cũ sẽ bị phạt nặng.

Một trong những điểm mới nổi bật trong Nghị định số 100/2019/NĐ-CP được nhiều người dân quan tâm là quy định đi xe đạp uống rượu bia cũng bị phạt. Cụ thể, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định, bất kể người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và phương tiện giao thông thô sơ đường bộ gồm ô tô, xe máy, máy kéo, xe máy điện, xe mô tô, xe đạp, xe lăn, xích lô, xe súc vật kéo… đều không được phép uống rượu bia khi lưu thông trên đường.

Mức xử phạt cao nhất đối với hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn với người điều khiển xe đạp, xe thô sơ từ 400.000 - 600.000 đồng. Mức phạt này đối với người điều khiển xe mô tô là từ 6 - 8 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng; đối với người điều khiển xe ô tô từ 30 - 40 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 22 - 24 tháng. Nồng độ cồn lưu lại trong khí thở khá lâu, sau khi uống rượu bao lâu thì nên lái xe để không bị phạt cũng là câu hỏi được nhiều người thắc mắc.

Nghị định mới cũng quy định mức xử phạt cao hơn nhiều đối với nhiều vi phạm giao thông. Cụ thể tăng mức xử phạt đối với 50 hành vi, nhóm hành vi vi phạm. Dưới đây là chi tiết về mức phạt mới với một số hành vi vi phạm giao thông đối với ô tô, xe máy, mời các bạn tham khảo.

Mức phạt vi phạm đối với người điều khiển xe máy

Mức phạt mới đối với người điều khiển xe máy vi phạm giao thông
Mức phạt mới đối với người điều khiển xe máy vi phạm giao thông 2
Mức phạt mới đối với người điều khiển xe máy vi phạm giao thông 3

Mức phạt vi phạm đối với người điều khiển ô tô

Mức phạt mới đối với người điều khiển ô tô vi phạm giao thông 1
Mức phạt mới đối với người điều khiển ô tô vi phạm giao thông 2

Dưới đây là một vài hình ảnh quy định về tốc độ cho phép của xe cơ giới khi tham gia giao thông trên đường bộ ở ngoài khu vực đông dân cư và trong khu vực đông dân cư.

Mức xử phạt tham gia giao thông 2019

Nếu bạn nghi ngờ mình bị phạt nguội, bạn có thể tra cứu lỗi phạt nguội ở trang web của cục đăng kiểm. Trang web của cục đăng kiểm sẽ cung cấp cho các bạn đầy đủ công cụ tra cứu phạt nguội trực tuyến, hướng dẫn tra cứu phạt nguội bạn có thể xem trong bài viết Hướng dẫn tra cứu xe bị phạt nguội.

Xem thêm: Máy đo nồng độ cồn có chính xác không?

Thứ Bảy, 04/01/2020 11:30
3,815 👨 15.337
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thu Anh Nguyen
    Thu Anh Nguyen

    Các chú phạt méo đúng với bảng giá😡

    Thích Phản hồi 05/03/21