Xem ô tô bay 2 tấn cất cánh thẳng đứng

AeroHT, công ty con của nhà sản xuất ôtô Trung Quốc XPeng đã tạo ra một nguyên mẫu ô tô bay chạy điện nặng 2 tấn nhưng vẫn có thể cất và hạ cánh thẳng đứng từ mặt đất một cách nhẹ nhàng.

Mục tiêu của AeroHT là cung cấp một chiếc ôtô bay thực thụ có thể chạy được trên đường cao tốc và có thể cất cánh thẳng đứng để vượt qua tắc đường.

Theo thiết kế, nguyên mẫu ôtô bay X3 của AeroHT là mẫu xe thể thao chạy điện sang trọng được trang bị hệ thống 8 cánh quạt nâng thẳng đứng có thể gấp lại trên nóc xe.

Trong thử nghiệm mới, nguyên mẫu ô tô bay X3 có hình dạng cơ bản tuần theo các hình ảnh mô phỏng và có trọng lượng lên tới 1.936 kg. Hệ thống nâng thẳng đứng gồm 8 cánh quạt lớn gắn phía trên nóc xe nhưng chưa thể gấp gọn lại như thiết kế. Khung của hệ thống và cánh quạt trông rất chắc chắn.

Trong video thử nghiệm, ô tô bay X3 chạy ra từ garage, sau đó cất cánh. Nó lơ lửng tại chỗ, bay vòng quanh 1 chút rồi hạ cánh khá nhẹ nhàng. AeroHT cũng đã thử hiện nhiều thử nghiệm bay khi một cánh quạt của ô tô bị lỗi.

Thông tin hoạt động của ô tô bay chưa được AeroHT công bố nhưng có thể X3 sẽ không bay được lâu trên không trung do có trọng lượng khá lớn. Có vẻ như chiếc xe được thiết kế cho cá nhân sử dụng chứ không phải cho mục đích làm taxi bay thương mại.

Do vấn đề trọng lượng, hạn chế về độ về và phạm vi hoạt động nên rất ít các công ty phát triển loại ô tô bay thực thụ như AeroHT, trong khi đó mô tô bay lại được khá nhiều hãng quan tâm và phát triển.

Thứ Năm, 10/11/2022 08:02
31 👨 761
0 Bình luận
Sắp xếp theo