Aerwins Xturismo - Mô tô bay giá 777.000 USD: Bay 40 phút, tối đa 100km/h 

Aerwins Technologies - một startup Nhật mới đây đã giới thiệu mẫu moto bay tại triển lãm ôtô Detroit khiến nhiều người nhớ tới bộ phim "Star Wars".

Mẫu moto bay có tên gọi Xturismo, nặng khoảng 299 kg có thể bay 40 phút, đạt tốc độ tối đa 100 km/h.

Moto bay

Xturismo có thiết kế thân giống dòng môtô phân khối lớn với “trái tim” là động cơ hybrid xăng-điện do Kawasaki chế tạo. Thay vì bánh xe, Xturismo được trang bị các quạt gió ở 4 góc.

Aerwins Technologies tiết lộ, xe được chế tạo bởi các vật liệu hạng nhẹ và nhựa gia cố sợi carbon (CFRP).

Trad Szott - đồng chủ tịch của triển lãm ôtô Detroit đã có màn lái thử chiếc moto bay này. Ông chia sẻ, "Tôi cảm thấy mình như chỉ mới 15 tuổi và vừa bước ra từ 'Star Wars' và lái chiếc xe của họ".

Video chia sẻ về chiếc mô tô bay cho thấy nó có khả năng vận hành trên không khá tốt và ổn định.

Xturismo có giá lên tới 777.000 USD và đã được bán ở Nhật Bản. Aerwins đang có kế hoạch bán phiên bản nhỏ hơn của mẫu moto bay này tại Mỹ trong 2023.

Aerwins cũng có kế hoạch ra mắt một mẫu xe nhỏ hơn và chạy điện giá chỉ khoảng 50.000 USD dành cho khách hàng phổ thông vào năm 2025.

Tại Nhật, dòng môtô bay (hoverbike) không được coi là thiết bị bay (aircraft) nên người lái sẽ không cần bằng lái chuyên dụng. Tuy nhiên, loại phương tiện này cũng không thể hoạt động trên các tuyến đường giao thông thông thường. Hiện tại, chúng chỉ được sử dụng cho các đội cứu hộ để đến những địa điểm khó tiếp cận trong trường hợp cần thiết.

Thứ Bảy, 17/09/2022 09:31
41 👨 1.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo