Cận cảnh màn rượt đuổi nhau trong cuộc đua xe bay đầu tiên trên thế giới

Cuộc đua xe bay đầu tiên trên thế giới đã diễn ra ở Nam Australia và người chiến thắng là phi công Zephatiali Walsh.

Trong cuộc đua này, các phi công sẽ lái các xe bay điều khiển từ xa ngang qua ruộng muối hồng ở Nam Australia với đường đua dài một kilomet với sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo.

Hai phi công tham gia cuộc đua xe bay đầu tiên trên thế giới này là: Zephatiali Walsh và Fabio Tishcler.

Sau khi trải qua đường đua với nhiều khúc cua ngặt và vô số thao tác lái vượt nguy hiểm, Walsh thành công về đích đầu tiên trong chưa đầy 40 giây.

Hai chiếc xe bay tham gia cuộc đua dài hơn 4,1m với vận tốc đạt khoảng 100 km/h. 2 chiếc xe bay cất hạ cánh thẳng đứng (eVTOL) này gồm 4 rotor và hoạt động hoàn toàn bằng điện được phát triển bởi công ty phát triển xe bay Airspeeder – Alauda Racing.

Cuộc đua xe bay đầu tiên trên thế giới này được điều khiển từ xa nhưng nhà tổ chức hy vọng rằng có thể triển khai bay có người lái vào năm 2023.

Trước đây, các tay đua từng đua xe bay ở Nam Australia nhưng đó là đường thẳng chứ không phải trên đường đua ngoằn ngoèo nhiều khúc cua như trên.

Alauda Aeronautics cho rằng, phương tiện của họ trong tương lai sẽ trở thành một dạng thể thao tốc độ mới mẻ và thú vị, cạnh tranh với giải đua Công thức 1, thậm chí có thể tạo ra cách mạng hóa giao thông.

Matt Pearson, nhà sáng lập loạt giải đua Airspeeder chia sẻ, cuộc đua đầu tiên này là lời khẳng định về việc đem đến môn thể thao tốc độ tiên tiến, mới mẻ và thú vị nhất trên thế giới.

Thứ Năm, 13/10/2022 16:38
31 👨 2.114
0 Bình luận
Sắp xếp theo