Những vật dụng không nên để trong ôtô vào ngày nắng nóng

Vào những ngày nắng nóng, chủ xe không nên để một số vật dụng trong xe ô tô như bật lửa, thiết bị điện tử, mỹ phẩm, lon nước có gas... để tránh gây cháy nổ và đảm bảo an toàn.

Các thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử

Tất cả thiết bị sử dụng pin như máy ảnh kỹ thuật số, điện thoại smartphone, máy tính bảng,… nếu bị để quên trong xe, lượng nhiệt tích tụ lại có thể làm hỏng bảng mạch, thẻ nhớ, pin, lens máy ảnh.

Bật lửa

Bên trong bật lửa chứa một lượng ít gas nhưng có thể vô cùng nguy hiểm. Nếu để trong ô tô đỗ dưới trời nắng khoảng 100 độ C, lượng khí gas trong bật lửa rất dễ giãn nở, phát nổ có thể cháy da ghế hoặc vỡ kính.

Dược phẩm, mỹ phẩm

Dược phẩm, mỹ phẩm

Thuốc, thực phẩm chức năng hay các loại mỹ phẩm thường được khuyến cáo để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Vì vậy, nếu để trong xe ô tô dưới trời nắng nóng, nhiệt độ cao có thể khiến mỹ phẩm, thuốc bị biến đổi chất, sinh ra độc tố.

Thực tế, đã có nhiều trường hợp nước hoa, kem chống nắng thường ở dạng xịt phát nổ trong xe khi để dưới trời nắng nóng.

Lon nước có gas

Lượng gas không nhỏ trong các loại nước ngọt, kể cả bia có thể khiến lon phát nổ khi nhiệt độ xe ô tô tăng cao, làm hỏng thiết kế nội thất.

Chai nước trong suốt

Chai nước trong suốt

Những chai nước trong suốt khi đặt dưới ánh nắng mặt trời sẽ hoạt động như một thấu kính, tập trung tia nắng mặt trời và biến chúng trở thành một luồng sáng mạnh mẽ. Tùy thuộc vào chất liệu chai nhựa mà luồng sáng đó có thể đủ mạnh để gây ra một vụ cháy trên xe.

Ngoài ra, thành phần hóa học của chai nhựa còn có thể bị biến đổi do tác động của nguồn nhiệt lớn. Những chất này gây hại rất lớn đến sức khỏe con người.

Thứ Năm, 18/05/2023 08:30
31 👨 310
0 Bình luận
Sắp xếp theo