3 lý do tay nắm trần xe dần biến mất

Tay nắm (vịn) trần xe là một trang bị giúp người ngồi có chỗ bám khi xe di chuyển với tốc độ nhanh và giúp việc ra vào xe dễ hơn, đặc biệt với những mẫu xe có vị trí ngồi thấp.

Tay nắm trần xe trước đây xuất hiện khá nhiều trên các mẫu ô tô nhưng gần đây bộ phận này dần vắng bóng trên những mẫu xe mới. Theo hãng xe Đức Mercedes chia sẻ với trang TopGear Hà Lan, nguyên nhân là do tay nắm trên trần sẽ ảnh hưởng lớn đến chiều cao của xe.

Tay nắm trần xe

Cụ thể, tay nắm làm từ vật liệu cứng nên xe được trang bị bộ phận này phải có trần khá cao so với đầu người ngồi. Điều này nhằm đảm bảo khi xảy ra va chạm, đầu hoặc cơ thể người không bị phần này làm chấn thương.

Tuy nhiên, trần xe cao sẽ làm giảm hiệu quả về mặt khí động học, hệ số cản gió sẽ tăng. Vì vậy, các hãng xe đã quyết định bỏ đi phần tay nắm này để làm nóc xe thấp hơn, đạt được hệ số cản gió thấp.

Ngoài ra, xe thấp cũng giúp việc ra vào dễ dàng hơn nên tay nắm trở nên không cần thiết.

Đại diện Mercedes chia sẻ thêm một lý do khác là về khía cạnh thiết kế, nội thất xe nhìn sẽ mượt mà hơn nếu không có tay vịn trần.

Hiện nay, nhà sản xuất xe sẽ dựa vào kích thước và mục đích sử dụng xe sẽ thiết kế có hay không tay nắm trên trần.

Theo bạn, tay nắm trần xe có cần thiết không, nên giữ lại hay bỏ đi? Hãy chia sẻ ý kiến của các bạn về vấn đề này trong phần bình luận ở cuối bài nhé.

Thứ Năm, 13/04/2023 09:23
31 👨 534
0 Bình luận
Sắp xếp theo