Nổ lốp ô tô nguy hiểm như thế nào?

Do bơm quá căng, chạy lâu dưới áp lực lớn, đâm phải vật nhọn bên ngoài hay lốp mòn đều có thể gây nổ lốp ô tô.

Nổ lốp ô tô xe tải không chỉ làm tài xế giật mình và xe mất kiểm soát mà còn gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông bên cạnh chiếc xe. Nguyên nhân là do lượng không khí chứa trong lốp xe ô tô tải như một máy nén. Khi nốp nổ không khí bị bung ra như kích hoạt một quả bom, cùng với tác động của những thành phần tạo nên lốp, vành có thể khiến người đứng gần bị xé nát.

Dưới đây là những video thử nghiệm cho thấy sự nguy hiểm khủng khiếp khi lốp ô tô tải nổ.

Đầu tiên là video ghi lại cảnh lốp xe tải nổ trong lồng sắt. Sức ép đẩy la-zăng bắn sang hai bên, đập vào lồng sắt khiến nó bị biến dạng.

Với sức tàn phá khủng khiếp, nếu con người đứng gần đó và bị ảnh hưởng thì hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng như trong video dưới đây.

Video tiếp theo thử nghiệm với người nộm. Lốp xe ô tô tải được đặt trong một lồng bảo vệ nhưng nhưng sức công phá của hơi vẫn đẩy bay người nộm ra xa như một trái bóng. Và nếu không có lồng bảo vệ thì người nộm bị “vỡ tan” và bay xa.

Tóm lại, nổ lốp xe ô tô tải vô cùng nguy hiểm. Vì vậy khi tham gia giao thông, các bạn nên chú ý tránh xa xe ô tô tải. Ngoài ra, những người lái xe ô tô tải cũng nên thường xuyên kiểm tra tình trạng lốp để sớm phát hiện những dấu hiệu bất thường liên quan đến an toàn!

Thứ Năm, 31/08/2023 15:07
31 👨 384
0 Bình luận
Sắp xếp theo