Ngăn chặn thông báo quảng cáo trên Android

Một số ứng dụng trên Android được phép sử dụng thông báo trên thanh trạng thái để hiển thị các quảng cáo, điều này thực sự làm nhiều người sử dụng cảm thấy phiền nhiễu, vì những quảng cáo họ không bao giờ động đến những vẫn phải duyệt và loại bỏ chúng trong phần thông báo. Tuy nhiên bạn có thể dễ dàng tìm ra các ứng dụng gây phiền nhiễu này và ngăn chặn các thông báo quảng cáo từ chúng.

Xác định ứng dụng quảng cáo

Để ngăn chặn các quảng cáo này, trước hết bạn sẽ phải xác định các quảng cáo do ứng dụng nào tạo ra. Thông thường bạn có thể xem các biểu tượng ứng dụng bên cạnh dòng thông báo quảng cáo, tương ứng với ứng dụng nào trên máy của bạn. Tuy nhiên không phải lúc nào việc tìm ứng dụng qua biểu tượng cũng hiệu quả, do đó bạn sẽ cần các ứng dụng trợ giúp.

Ngăn chặn thông báo quảng cáo trên Android

- AirPush Detector: là một ứng dụng đơn giản giúp bạn phát hiện các ứng dụng sử dụng thông báo thanh trạng thái để hiển thị quảng cáo, bao gồm mạng quảng cáo AirPush và một số mạng tương tự.

- Lookout Ad Network Detector: có thể quét điện thoại của bạn và phát hiện các ứng dụng sử dụng quảng cáo trong các mạng thông thường và phân loại chúng.

- Addons Detector: là một ứng dụng hoạt động hiệu quả, mỗi lần thông báo quảng cáo xuất hiện, ứng dụng sẽ tự động tìm và cho bạn biết ứng dụng nào đã hiển thị quảng cáo đó.

Ngăn chặn các quảng cáo

Sau khi đã xác định được ứng dụng nào đã sử dụng thông báo trên thanh trạng thái để hiển thị thông báo, bạn có thể ngăn chặn chúng không xuất hiện quảng cáo nữa.

Tắt thông báo trên Android 6.0 trở lên

Bạn vào Cài đặt > Ứng dụng > Quản lý ứng dụng > chọn ứng dụng muốn chặn > Thông báo > tắt Cho phép thông báo.

Chọn Thông báo để tắt quảng cáo trên Android Tắt tùy chọn Cho phép thông báo

Android 4.1 trở lên

Đối với hệ điều hành Android 4.1, Google đã thêm vào tính năng ngăn chặn các quảng cáo từ bất kỳ ứng dụng nào trên máy. Bạn có thể vào Settings > Apps, trong danh sách các ứng dụng hãy chọn ứng dụng bạn cần ngăn chặn và bỏ chọn tính năng Show notifications. Ứng dụng đó sẽ không thể hiển thị thông báo trên thanh trạng thái của bạn nữa.

Ngăn chặn thông báo quảng cáo trên Android

Android 4.0 trở xuống

Các phiên bản Android từ 4.0 trở xuống không có tính năng vô hiệu hóa Show notifications của ứng dụng trong Settings. Tuy nhiên bạn vẫn có thể ngăn chặn các quảng cáo này từ các trang mạng quảng cáo phổ biến. Các mạng quảng cáo phổ biến thường có tính năng Opt-out để ngừng nhận các quảng cáo từ trang mạng đó, tuy rằng tính năng này không phải dễ tìm.

Ngăn chặn thông báo quảng cáo trên Android

Ví dụ nếu bạn thường xuyên nhận được quảng cáo từ mạng Airpush, bạn có thể truy cập vào trang Opt-out của mạng này bằng đường link http://www.airpush.com/optout, sau đó lựa chọn tải về ứng dụng Opt-out ngăn chặn quảng cáo. Tuy nhiên có rất nhiều mạng quảng cáo khác nhau, Airpush không phải là duy nhất, nhưng bạn chỉ cần biết tên của mạng quảng cáo đó bằng các ứng dụng đã nêu ở trên, sau đó truy cập và tìm đến tính năng Opt-out trong trang mạng đó.

Bên cạnh đó bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng hiển thị quảng cáo, và tìm kiếm một ứng dụng thay thế hiệu quả hơn. Các thủ thuật nêu trên chỉ có thể ngăn chặn các thông báo quảng cáo trên thanh trạng thái, mà không thể ngăn chặn các quảng cáo pop-up, do đó bạn sẽ phải sử dụng các ứng dụng ngăn chặn pop-up khác.

Thứ Bảy, 22/04/2017 09:18
383 👨 197.057
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng