YouTube sắp tính phí, giống Apple và Amazon

Theo The Information, YouTube đang cân nhắc cung cấp cho khách hàng khả năng đăng ký các dịch vụ phát trực tuyến từ Showtime, HBO, Netflix, CBS All Access do YouTube quản lý. Đó là những dịch vụ trả tiền mà hiện người dùng phải thuê bao và xem qua set-top-box.

Trong khi đó, YouTube phiên bản bình thường vẫn được miễn phí xem video kèm theo quảng cáo như trước đây để có doanh thu từ quảng cáo.

Dịch vụ mới là sự bổ sung cho các dịch vụ trả tiền mà YouTube đang triển khai.
Dịch vụ mới là sự bổ sung cho các dịch vụ trả tiền mà YouTube đang triển khai.

Trước YouTube, Amazon, Apple và một số công ty khác cũng đã làm điều tương tự. Người dùng Apple có thể đăng ký xem các chương trình trả tiền trên ứng dụng Apple TV. Người đăng ký Amazon Prime Video cũng có thể đăng ký thông qua Amazon Channel.

Một phần doanh thu từ tiền thuê bao chương trình của người dùng sẽ được chia cho Amazon và Apple. Theo số liệu từ BMO Capital Markets, doanh thu Amazon trong năm 2019 từ các sản phẩm trên kênh của mình là 2,6 tỷ USD. Trong năm 2020, con số này có thể đạt tới 3,6 tỷ USD.

Amazon và Apple có thể kiểm soát được một phần của sự tăng trưởng trong lĩnh vực này bằng cách cung cấp một số phiên bản nâng cấp của các gói truyền hình truyền thống cho khách hàng và khiến họ chi ra một khoản chi phí để xem những chương trình yêu thích.

Theo CEO Sundar Pichai của Google, đây là một lĩnh vực kinh doanh tốt mà Google đang nghiên cứu và định áp dụng cho YouTube.

Hiện tại Mỹ, gần 20% lượng người xem các chương trình TV là qua các dịch vụ phát trực tuyến, gần 93% trong số đó sẵn sàng trả tiền để có thể xem những chương trình tốt hơn.

YouTube hiện có 2 tỷ người dùng hàng tháng nên nếu Google tập trung đầu tư vào lĩnh vực này thì họ sẽ trở thành đối thủ nặng ký của Amazon, Apple.

Khó khăn lớn nhất của Google và YouTube là chi phí mua bản quyền và không có sự đảm bảo về lượng người dùng tối thiểu bởi khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào các kênh có sẵn của Amazon và Apple. Tuy nhiên, YouTube có thể dùng doanh thu của mình để bù lỗ, doanh thu YouTube đạt 15 tỷ USD năm 2019.

Chủ Nhật, 16/02/2020 16:17
52 👨 1.076
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ