YouTube áp dụng đồng hồ đếm ngược cảnh báo người dùng khi sử dụng trình chặn quảng cáo

YouTube đang không ngại bày tỏ quan điểm ngày càng “cứng rắn” hơn trong việc ngăn người xem sử dụng các trình chặn quảng cáo khi xem video trên nền tảng của mình, đồng thời hướng khách hàng đến với dịch vụ thuê bao đăng ký Premium trả phí.

Theo một bài đăng mới trên Reddit, YouTube vừa âm thầm cập nhật giao diện cảnh báo chặn khả năng phát video của người dùng, trừ khi họ tắt trình chặn quảng cáo. Khung cảnh báo được cập nhật hiện bao gồm một đồng hồ đếm ngược ở góc trên cùng bên phải, cho biết người dùng còn bao nhiêu thời gian để thực hiện hành động theo yêu cầu từ YouTube. Dựa trên các báo cáo ban đầu, bộ đếm thời gian dường như chạy trong 30-60 giây.

Phần còn lại của giao diện khung cảnh báo vẫn giữ nguyên, giải thích các lợi ích của YouTube Premium và cung cấp các tùy chọn "Cho phép quảng cáo trên YouTube" hoặc "Dùng thử YouTube Premium".

Ảnh chụp màn hình giao diện khung cảnh báo mới đã được chia sẻ trên Reddit. Một số người dùng xác nhận cũng đã nhìn thấy đồng hồ hẹn giờ, đồng nghĩa với việc YouTube hiện đang thử nghiệm tính năng này với một số lượng tài khoản hạn chế, ở một số khu vực nhất định.

YouTube áp dụng hồ đếm ngược cảnh báo người dùng khi sử dụng trình chặn quảng cáo

Vào tháng 6, YouTube đã giới hạn số video mà một người có thể xem là ba nếu nền tảng phát hiện họ đang sử dụng trình chặn quảng cáo, đồng thời nhắc nhở họ rằng điều đó vi phạm chính sách của nền tảng.

Trong vài tháng qua, YouTube đã rất tích cực trong việc thúc đẩy người dùng sử dụng gói dịch vụ Premium. Đầu năm nay, YouTube đã ra mắt tùy chọn chất lượng video "1080p Premium" với tốc độ bit cao hơn. Tuần trước, tùy chọn video này đã khả dụng cho người dùng trên toàn thế giới.

Việc bổ sung cảnh báo theo thời gian nếu trên có thể được coi là biện pháp mới của YouTube nhằm giảm bớt người dùng trình chặn quảng cáo. Mặc dù có các giải pháp thay thế như VPN và một số trình duyệt như Brave, nhưng hầu hết chỉ là tạm thời. YouTube có thể có các biện pháp được lên kế hoạch để chống lại mọi hành vi “lách luật” của người dùng.

Với phần lớn doanh thu đều đến từ quảng cáo, cùng việc doanh thu từ hoạt động kinh doanh giảm mạnh trong những quý vừa qua, các biện pháp mạnh tay hơn nhiều khả năng sẽ tiếp tục được YouTube đưa ra trong thời gian tới ở phạm vi rộng hơn.

Chủ Nhật, 13/08/2023 16:50
34 👨 1.336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ