YouTube giới thiệu công cụ gây quỹ từ thiện YouTube Giving

YouTube vừa tung ra YouTube Giving, bộ công cụ để các YouTuber và người xem gây quỹ từ thiện. Gần như tất cả các công cụ của YouTube Giving đều đã được tung ra dưới dạng Beta, các tính năng có thể sẽ thay đổi theo thời gian.

Nhiều YouTuber cũng có ý định làm từ thiện nên với YouTube Giving, giờ họ có thể khuyến khích người xem gây quỹ để hỗ trợ mình.

Thực hiện gây quỹ trên mạng xã hội video lớn nhất thế giới
Thực hiện gây quỹ trên mạng xã hội video lớn nhất thế giới

4 đặc điểm chính của YouTube Giving

Được giải thích trên YouTube Creator Blog, YouTube Giving có 4 yếu tố chính.

Gây quỹ (Fundraiser) - cho phép YouTuber và các tổ chức phi lợi nhuận ở Mỹ tạo các chiến dịch gây quỹ cùng video của mình. Người xem sẽ đóng góp qua nút Donate, YouTube quản lý quy trình thanh toán và các công việc hậu cần.

Gây quỹ cộng đồng (Community Fundraiser) - cũng tương tự nhưng khác ở chỗ nhiều YouTuber cùng đứng ra gây quỹ. Cách này khai thác khả năng của nhiều người. YouTube vẫn quản lý các việu hậu cần khác.

Ghép chiến dịch (Campaign Matching) - gắn kết Gây quỹ và Gây quỹ cộng đồng, cho phép người gây quỹ nhận khoản đóng góp, hiển thị ngay trong đợt gây quỹ để khuyến khích người khác quyên góp.

Super Chat for Good - giống Super Chat mà bạn vẫn biết nhưng tiền sẽ đi thẳng tới tổ chức phi chính phủ mà YouTuber chọn. Với Super Chat thông thường, việc này thực hiện qua buổi livestream và video Premiere.

YouTube Giving hiện đang trong quá trình phát triển và chỉ có một bộ phận người dùng YouTube được dùng thử. Tuy vậy, YouTube cho biết sẽ “lắng nghe phản hồi về các tính năng và tiếp tục mở rộng tới nhiều người dùng hơn”.

Xem thêm:

Thứ Tư, 12/09/2018 08:02
52 👨 567
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới