YouTube đưa ra cảnh báo khẩn về một mánh khóe lừa đảo mới, người dùng lưu ý

Đội ngũ bảo mật YouTube vừa phát đi cảnh báo khẩn về một chiến dịch lừa đảo mới làm dụng email của người dùng trên nền tảng. Các email giả mạo này trông có vẻ như đến từ một công ty lớn, nhưng thực tế là lừa đảo qua mạng, với mô-típ không có gì mới.

Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của TeamsYouTube mới đây đã chia sẻ thông tin về chiến dịch lừa đảo lạm dụng email mới này của một nhóm tin tặc chưa xác định. Bản thân một số người dùng YouTube cũng báo cáo rằng trong vài ngày qua, họ đã bất ngờ nhận được những email có vẻ như đến từ YouTube và thậm chí hiển thị địa chỉ là no-reply@youtube.com.

Email được gắn nhãn "Thay đổi trong quy tắc và chính sách của YouTube" và phần nội dung của thư yêu cầu người dùng nhấp vào liên kết. Tất nhiên, liên kết đó là cách để tin tặc khiến bạn có khả năng tải tệp xuống PC hoặc điện thoại thông minh của mình.

Email lừa đảo được gắn nhãn "Changes in YouTube rules and policies” (Tạm dịch: Thay đổi trong quy tắc và chính sách của YouTube) . Trong đó, phần nội dung của thư yêu cầu người dùng nhấp vào liên kết đính kèm. Tất nhiên, liên kết này chính là phương tiện để tin tặc đẩy mã độc xuống PC hoặc điện thoại thông minh của nạn nhân.

YouTube đưa ra cảnh báo khẩn về một mánh khóe lừa đảo mới, người dùng lưu ý

Nhóm bảo mật YouTube cảnh báo người dùng hãy thận trọng và không tải xuống/truy cập bất kỳ tệp nào nếu bạn nhận được email dạng như trên. Đồng thời, công ty cho biết các thủ tục điều tra cần thiết đối với vụ lừa đảo này hiện đang được gấp rút triển khai. Phía YouTube cũng cung cấp một liên kết thực sự đến một trong các trang hỗ trợ của mình, đi kèm với đó là những cách để xác định một email lừa đảo.

Điều quan trọng là trang hỗ trợ nêu rõ những việc cần làm (hay chính xác hơn là những việc không nên làm) khi bạn nhận được email lừa đảo. Tóm lại, không cung cấp mật khẩu Google, không chia sẻ mật khẩu và không cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào của bạn trong email.

Chủ Nhật, 30/04/2023 01:18
56 👨 1.948
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ