YouTube cho phép người dùng tải xuống video trên trình duyệt web

Nếu muốn tải video từ YouTube trên trình duyệt web, người dùng sẽ phải sử dụng các trang web riêng hoặc các công cụ bên thứ ba như IDM, Cốc Cốc... chứ không thể tải xuống trực tiếp giống như trên smartphone.

Tuy nhiên, mới đây một số người dùng đã chia sẻ với trang tin Android Police về việc Youtube đang cung cấp tùy chọn tải xuống video trên trình duyệt web. Tính năng này đang được YouTube cung cấp cho những người dùng đã đăng ký tài khoản Youtube Premium ở Ấn Độ, Pháp và một số nơi khác trên thế giới.

Tùy chọn tải xuống video trên trình duyệt web

Hiện tại, bạn cũng có thể dùng thử tính năng mới hữu ích này của YouTube bằng cách truy cập youtube.com/new, lưu ý bạn phải có tài khoản Youtube Premium.

Tải video trên YouTube

Khi đó, bạn sẽ thấy xuất hiện nút Download trong thanh công cụ bên dưới title của video. Để tải xuống video, người dùng đơn giản chỉ cần kích vào nút này là xong. Google cũng cho phép người dùng lựa chọn tải xuống video ở nhiều chất lượng khác nhau với tối đa là 1080p trong Settings. Ngoài ra, người dùng cũng có thể xóa tất cả các nội dung đã tải xuống.

Tải video trên YouTube trên trình duyệt Web

Các video sau khi được tải xuống có thể được phát lại tại trang youtube.com/feed/downloads.

Tính năng thử nghiệm này sẽ kết thúc vào ngày 19/10 tới. Tính năng này sẽ hoạt động trên Windows, MacOS và Chrome OS.

Hy vọng rằng sau thời gian thử nghiệm, tính năng này sẽ được ra mắt vĩnh viễn cũng như đến với tài khoản Youtube thông thường giúp người dùng có một cách đơn giản để bạn tải xuống video từ YouTube trên web mà không phải dùng công cụ bên thứ ba.

Thứ Hai, 27/09/2021 14:36
3,89 👨 5.551
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ