Youtube bây giờ đã có thể hiển thị phụ đề của các hiệu ứng âm thanh

Từ năm 2009 đến nay, Youtube đã có thể hiển thị phụ đề tự động cho các đoạn video, tuy nhiên bây giờ tính năng đó đã được mở rộng thêm, bao gồm cả phụ đề những hiệu ứng âm thanh khác nhau.

Hệ thống AI của Youtube đã có khả năng tự động nhận dạng 3 loại âm thanh cơ bản là tiếng vỗ tay, tiếng nhạc và tiếng cười, sau đó sẽ hiển thị dưới dạng phụ đề. Mặc dù ba hiệu ứng âm thanh trên chỉ là một trong số rất nhiều hiệu ứng âm thanh thường xuyên xuất hiện trong hàng triệu đoạn video khác nhau nhưng đây là một nỗ lực đáng ghi nhận của Youtube trong việc cải thiện tính năng phụ đề của mình.

Phụ đề tiếng nhạc và tiếng vỗ tay trên Youtube

Youtube cho rằng đây chỉ là những bước đi đầu tiên trong nỗ lực cải thiện tính năng phụ đề trên Youtube để có thể hỗ trợ một cách tối đa cho những người khiếm thính trong việc sử dụng Youtube. Ngoài ra, Youtube còn cho biết thêm rằng việc phụ đề những tiếng động như tiếng chuông điện thoại, tiếng chó sủa hoặc tiếng gõ cửa đang được công ty lên kế hoạch và sẽ cố gắng hoàn thiện trong thời gian sớm nhất, tất nhiên những âm thanh như vậy thì sẽ khó nhận biết hơn những loại âm thanh cơ bản như tiếng cười hoặc tiếng nhạc.

Những thay đổi về phụ đề đã có mặt trên Youtube từ hôm nay.

Tham khảo:

Thứ Sáu, 31/03/2017 17:24
31 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo