Yahoo tăng cường bảo mật công cụ tìm kiếm

Các liên kết độc hại xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm Yahoo.com sẽ được đánh dấu rõ ràng giúp người dùng dễ dàng nhận diện và tránh không truy cập được. Đây là tính năng bảo mật SearchScan mới chính thức được Yahoo đưa vào thử nghiệm trong ngày hôm qua (6/5).

SearchScan là thành quả của sự hợp tác giữa Yahoo và hãng bảo mật McAfee. Tính năng này đánh dấu các liên kết độc hại bằng một dấu chấm than (!) màu đỏ rất dễ nhận biết và một đường liên kết tới cơ sở dữ liệu của McAfee nhằm cung cấp thêm cho người dùng thông tin về liên kết đó.

Yahoo và McAfee hi vọng SearchScan sẽ giúp giảm thiểu nguy cơ người dùng nhắp chuột vào các liên kết đến các website độc hại có chức năng tấn công, bí mật tải các phần mềm độc hại như virus, trojan, keylogger, phần mềm giúp hacker chiếm quyền điều khiển PC của người dùng, mã khai thác lỗi ứng dụng trên PC …

Không hề có một dấu hiệu nào giúp cảnh báo người dùng về những liên kết độc hại xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm,” Tim Dowling – Phó chủ tịch McAfee – cho biết. “Người dùng như phải đối mặt với một ván bàn đỏ đen, luôn hi vọng sẽ truy cập được vào website an toàn. Trong khi đó, các website độc hại thì ngày một giống với website an toàn hơn.”

Nền tảng tính năng mới trên Yahoo.com là công nghệ SiteAdvisor của McAfee. Công nghệ này phân tích các website mục tiêu dựa trên các yếu tố như có chứa mã độc hại, mã khai thác lỗi, mã độc … và đưa ra cảnh báo cho người dùng. Hiện SiteAdvisor cũng đang được McAfee cung cấp miễn phí thông qua website của McAfee.

Theo ước tính của chúng tôi trên thế giới Internet hiện có khoảng 7,8 tỉ lượt website độc hại thường xuyên xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm mỗi tháng,” ông Dowling cho biết.

Yahoo, McAfee từ chối tiết lộ điều khoản tài chính bản thỏa thuận hợp tác.

Thứ Tư, 07/05/2008 08:54
31 👨 73
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp