Xiaomi xóa bỏ thương hiệu 'Mi' sau hơn 10 năm gắn bó

Theo XDA-Developers, Xiaomi quyết định thay đổi lớn - xóa thương hiệu "Mi" - với sản phẩm Xiaomi Mix 4 được công bố gần đây và sẽ tiếp tục với các sản phẩm trong tương lai. XDA dẫn lời người đại diện của Xiaomi cho hay, công ty sẽ áp dụng thay đổi này cho sản phẩm sắp ra mắt - Xiaomi 11T - với cái tên rò rỉ là Mi 11T.

Tính đến nay, Xiaomi đã sử dụng thương hiệu "Mi" cho hầu hết các sản phẩm của mình. Ngay cả khi lướt qua trang web của Xiaomi ở Mỹ cũng có thể thấy tên "Mi" ở khắp mọi nơi, bao gồm cả logo đã được thiết kế lại gần đây.

Động thái này diễn ra ngay sau khi Xiaomi đứng đầu danh sách những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, lần đầu tiên vượt qua Samsung. Mặc dù không hiện diện nhiều ở Mỹ, nhưng Xiaomi đã cố gắng chiếm được một phần lớn thị trường toàn cầu với giá cả tầm trung, giá trị cao và các sản phẩm cao cấp như Xiaomi Mi 11 Ultra.

Xiaomi xóa bỏ thương hiệu "Mi" sau hơn 10 năm gắn bó.
Xiaomi xóa bỏ thương hiệu "Mi" sau hơn 10 năm gắn bó.

Việc gỡ bỏ thương hiệu "Mi" sau hơn 10 năm gắn bó, kể từ khi Xiaomi Mi 1 được phát hành, đánh dấu sự kết thúc của một thập kỷ của công ty. Tuy nhiên theo XDA, công ty đã bán smartphone của mình ở Trung Quốc mà không đi kèm thương hiệu "Mi". Chính vì vậy, động thái xóa bỏ thương hiệu "Mi" nhằm thống nhất các sản phẩm của công ty.

Không rõ chính xác điều này sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu của Xiaomi như thế nào, nhưng với sự phổ biến tăng từng ngày, việc loại bỏ thương hiệu "Mi" có thể giúp công ty trở thành một cái tên quen thuộc hơn ở nhiều khu vực, đặc biệt là ở Mỹ.

Thứ Ba, 24/08/2021 10:35
21 👨 1.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ