Xiaomi trình làng TV 8K 82 inch siêu lớn, tấm nền LED mini, có hỗ trợ 5G, giá ‘chỉ’ 170 triệu đồng

Nếu bạn cảm thấy màn hình 40", 50inch thông thường là quá nhỏ so với phòng khách của mình, Xiaomi có một giải pháp có thể giúp giải quyết triệt để vấn đề. Gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc vừa chính thức cho ra mắt hai model smart TV mới thuộc dòng sản phẩm Mi Master với kích thước lên tới 82inch, trong đó có phiên bản 4K và đáng chú ý hơn là phiên bản 8K, với khả năng hỗ trợ hàng loạt công nghệ tiên tiến mà không nhiều mẫu smart TV khác trên thị trường hiện nay có được. Có thể kể đến như tấm nền mini LED độ phân giải 8K, kết nối 5G, 256GB bộ nhớ trong. Vậy mức giá 7.335 USD có phải là đắt?

Trước tiên đến với phiên bản 8K. Có tên gọi đầy đủ Mi TV Master 8K Extreme Commemorative Edition, chiếc smart TV này sở hữu tấm nền được phát triển trên công nghệ chiếu sáng mini-LED tiên tiến, mang đến khả năng hiển thị 960 vùng điều khiển ánh sáng trên bề mặt, mỗi vùng chứa hàng chục nghìn bóng LED nhỏ. Công nghệ này giúp màn hình có được tỷ lệ tương phản cực cao cùng khả năng tái hiện màu sắc miễn chê, trong khi mức tiêu thụ điện năng tổng thể hiệu quả hơn so với các công nghệ LED khác.

Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa chiếc TV này là một sản phẩm tiết kiệm điện. Do kích thước tấm nền quá lớn, Mi TV Master 8K Extreme Commemorative Edition “ngốn” tới 700W, cao hơn đáng kể so với hầu hết các mẫu TV 82 inch trên thị trường, chẳng hạn như Samsung QLED TV 82" 8K Q900R với công suất tối đa khoảng 580W.

Mi TV Master 8K Extreme Commemorative Edition
Mi TV Master 8K Extreme Commemorative Edition

Một số yếu tố đáng chú ý khác cần nhắc đến trên sản phẩm bao gồm tần số quét (refresh rate) lên tới 120Hz với công nghệ làm mịn hình ảnh MEMC (Motion Estimation, Motion Compensation), độ phủ dải màu DCI-P3 đạt 98%, và trình phát đa phương tiện tích hợp. Trái tim của hệ thống là chipset Novatek cùng đồ hoạ Mali-G51, 4G RAM và dung lượng lưu trữ lên tới 256 GB, đủ sức chứa nhiều nội dung về hình ảnh, video, cũng như ứng dụng với MIUI for TV. Các chuẩn kết nối được hỗ trợ gồm có 5G, LAN Gigabit, Wi-Fi hai băng tần, và cổng HDMI 2.1.

Về âm thanh, Mi TV Master 8K Extreme Commemorative Edition được trang bị hệ thống loa ngoài với công suất lên tới 60W, tương thích chuẩn âm thanh Dolby Atmos, Dolby Digital Plus, DTS-HD.

Phiên bản độ phân giải phân giải 4K vẫn sẽ sở hữu tần số quét 120Hz, độ phủ DCI-P3 98%, công nghệ làm mịn hình ảnh MEMC, HDMI 2.1, đồng thời hỗ trợ Dolby Vision và một loạt các tính năng TV thông minh được hỗ trợ bởi MIUI của Xiaomi cho TV. Điều này cho phép nó hoạt động như một màn hình chơi game cỡ lớn, tương thích tốt với các thiết bị game console như Xbox Series X hoặc PlayStation 5.

Phiên bản 4K
Phiên bản 4K

Ngoài ra, phiên bản 4K sẽ được trang bị chipset MediaTek với 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ.

So với mức giá 7.335 USD của phiên bản 8K, biến thể 4K sẽ rẻ hơn đáng kể với giá khoảng 1.467 USD. Cả hai sản phẩm hiện được phân phối tại thị trường Trung Quốc, trước khi đến với những thị trường khác trong tương lai.

Thứ Tư, 07/10/2020 21:02
31 👨 143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ