Xiaomi trình làng củ sạc 20W, tương thích tuyệt đối với iPhone 12, giá chỉ hơn 130.000 đồng

iPhone 12 năm nay đã ra mắt với một chính sách gây tranh cãi gay gắt: Lược bỏ bộ sạc đi kèm - món phụ kiện vốn được cho là không thể thiếu đối với người dùng smartphone - với lý do bảo vệ môi trường. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng iPhone 12 buộc phải mua thêm bộ sạc bán ngoài hoặc sử dụng lại bộ sạc cũ (trong trường hợp đang hoặc đã từng sở hữu một chiếc iPhone thế hệ trước). Đáng chú ý, chính sách này thậm chí còn được mở rộng sang cả các mẫu cũ hơn như iPhone 11 và iPhone SE 2020.

Khoan nói về sự đúng - sai, việc iPhone 12 không đi kèm với bộ sạc rõ ràng là một cơ hội kiếm tiền tuyệt vời cho các nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba bởi bộ sạc chính hãng từ Apple chắc chắn không hề rẻ, và việc tìm đến các sản phẩm bên thứ ba với chất lượng ổn, giá thành phải chăng hơn sẽ là sự lựa chọn của nhiều người.

Xiaomi chính là ông lớn tiếp theo tham gia vào mảng kinh doanh béo bở này, với việc cho ra mắt adapter USB-C Power Delivery (PD) 20W hoàn toàn mới mang thương hiệu ZMI, tương thích tuyệt đối với iPhone 12 cũng như các mẫu iPhone khác trên thị trường hiện nay.

Củ sạc Xiaomi ZMI
Củ sạc Xiaomi ZMI

Cụ thể, bộ sạc này mới hỗ trợ công nghệ sạc nhanh USB PD 3.0, cho công suất tối đa 20W qua cổng kết nối USB-C. Đáng chú ý, nó còn hỗ trợ giao thức sạc nhanh QC 3.0 và FCP của Huawei, do đó có thể cung cấp khả năng sạc nhanh cho các mẫu smartphone phổ biến khác trên thị trường hiện nay như Xiaomi 10, Huawei Mate 30 series, Samsung Galaxy S10 series, iPad Pro và Switch. Sản phẩm hỗ trợ dải điện áp 100 - 240V, đi kèm với khả năng tự động điều chỉnh dòng điện sao cho phù hợp với từng thiết bị, qua đó giúp hạn chế tối hảnh hưởng đến pin và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Củ sạc ZMI có trọng lượng chỉ 42.8 gam, nhẹ hơn so với củ sạc của Apple. Đồng thời cũng có kích thước nhỏ hơn, và tất nhiên giá bán rẻ hơn đáng kể, chỉ 39 NDT (khoảng 135.000 đồng) so với mức 990.000 đồng của củ sạc nhanh 20W được đại lý chính hãng của Apple niêm yết.

Thứ Hai, 16/11/2020 22:24
51 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ