Xiaomi Mi6 bốn năm tuổi bất ngờ có bản bản cập nhật MIUI 13

Xiaomi đã phát hành Mi 6 vào năm 2017 với tư cách là chiếc flagship nhỏ gọn cuối cùng của hãng chạy MIUI 8. Không được đặt quá nhiều kỳ vọng, nhưng thiết bị này hóa ra là một chiếc điện thoại cực kỳ thành công, đến mức có không ít tin đồn cho rằng Xiaomi có thể sẽ ra mắt một “phiên bản kỷ niệm” vào đầu năm nay.

Không dừng lại ở đó, CEO Lei Jun của Xiaomi gần đây đã tiết lộ rằng cơ sở người dùng Mi 6 vẫn duy trì được ở mức hơn 2,15 triệu, ngay cả sau khi chiếc flagship nhỏ gọn này ra mắt thị trường hơn 4 năm. Đây là con số cực kỳ ấn tượng đối với mẫu smartphone đã ra mắt từ lâu, đặc biệt lại đến từ một thương hiệu Trung Quốc giá rẻ.

Tuy nhiên, bất chấp sự phổ biến của Mi 6 ngay cả ở thời điểm hiện tại, Xiaomi đã quyết định kết thúc hỗ trợ cập nhật phiên bản MIUI mới cho dòng smartphone này sau khi bản cập nhật MIUI 11 được tung ra. Mặc dù MIUI 12 beta cũng đã được đẩy lên Mi 6, nhưng trên thực tế người dùng chưa bao giờ nhận được phiên bản ổn định.

Thay vì chờ đợi một quyết định rất khó xảy ra từ phía Xiaomi, một nhà phát triển (và có lẽ cũng là fan hâm mộ của dòng Mi 6) đã công bố một bản ROM “tự chế” mà anh ấy gọi là phiên bản trải nghiệm MIUI 13 trên Mi 6. Vì đây là một gói cài đặt không chính thức, nên người dùng sẽ cần có REC của bên thứ ba (tức là TWRP) để flash thiết bị. Ngoài ra, người dùng sẽ cần sao lưu dữ liệu của mình trước khi cài đặt và trải nghiệm. Nhìn chung, đây là trải nghiệm phù hợp hơn với những người đam mê và đã có kinh nghiệm trong việc “vọc vạch” điện thoại Android.

Hiện tại, bản ROM trải nghiệm MIUI 13 trên Mi 6 do nhà phát triển @Amktiao tạo ra đã được cập nhật phiên bản thứ 3. Phiên bản mới đi kèm với bản vá cho một số lỗi đã biết như rớt khung hình, nhận diện vân tay không ổn định,… Mọi thực chắc chắn sẽ còn được cải thiện dần theo thời gian.

Xin nhắc lại, thành công của, Xiaomi Mi 6 không phải tự nhiên mà có. Bên cạnh chất lượng hoàn thiện phần cứng tốt, đây còn là mẫu smartphone được trang bị chip xử lý 10nm đầu tiên trên thế giới là Qualcomm Snapdragon 835, hỗ trợ tốc độ xung nhịp lên đến 2,45GHz. Với hiệu năng mạnh mẽ của Snapdragon 835. Tất cả các phiên bản Mi 6 đều sở hữu ít nhất 6GB RAM LPDDR4x, với bộ nhớ trong 64GB cơ bản cũng như tùy chọn bộ nhớ 128GB nâng cao.

Thứ Sáu, 31/12/2021 23:36
41 👨 436
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ