Pin MCP mới của Xiaomi có thể kiểm soát sạc qua đêm, tăng dung lượng 10%

Pin MCP mới của Xiaomi có mạch theo dõi, cải thiện độ an toàn khi sạc qua đêm đồng thời giúp tăng dung lượng 10% với cùng một kích thước. Xiaomi sẽ trang bị loại pin mới này trên các dòng smartphone cao cấp của hãng từ nửa cuối năm sau.

Pin MCP mới của Xiaomi

Xiaomi sử dụng công nghệ đóng gói khác biệt trên dòng pin mới giúp tăng hàm lượng silicon lên 3 lần, dung lượng tăng 10%. Điều này giúp cho thời gian sử dụng pin tăng khoảng 100 phút so với dòng pin cũ cùng kích thước.

Xiaomi cũng thay đổi cách bố trí giúp tiết kiệm không gian chứa pin bên trong. Cụ thể, mô-đun mạch bảo vệ (PCM) chuyển sang đặt góc 90 độ thay vì nằm phẳng, thu nhỏ và uốn cong các mạch điều khiển so với thông thường.

Ví dụ, với công nghệ pin mới, một mẫu điện thoại có thể chứa pin 4.400 mAh thay vì pin 4.000 mAh như cũ.

Xiaomi còn trang bị cho pin mới chip riêng biệt đo tuổi thọ pin dựa trên các thuật toán tiên tiến để giám sát quá trình sạc đêm, phân tích nhiệt độ sạc của pin. Điều này nhằm giúp giảm thiểu tình trạng sạc quá mức khi các thiết bị được sạc quá lâu khiến nhanh chai pin, hạn chế tình trạng quá nhiệt và tăng tuổi thọ pin.

Không chỉ Xiaomi mà các nhà sản xuất điện thoại khác cùng rất quan tâm với vấn đề sạc điện thoại qua đêm. Tháng 3/2021, Apple bổ sung tính năng Optimized Battery Charging giúp phân tích tần suất người dùng cắm sạc, kiểm soát tốc độ nạp điện khi pin đạt từ mức 80%. Đồng thời hãng công nghệ cũng khuyến cáo người dùng không nên sạc qua đêm.

Tính năng Optimized Night Charge của Oppo giúp kiểm soát sạc điện thoại đến 80% và chỉ sạc tiếp phụ thuộc vào thói quen rút sạc khỏi máy vào buổi sáng của người dùng.

Thứ Sáu, 17/12/2021 07:18
31 👨 381
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ