Xiaomi đàm phán với các nhà sản xuất ô tô về mối quan hệ hợp tác tiềm năng

Tập đoàn Xiaomi đã tổ chức các cuộc đàm phán với những nhà sản xuất ô tô lâu đời về quan hệ đối tác sản xuất tiềm năng, những người quen thuộc với vấn đề này cho biết, trong khi chờ đợi chính quyền Bắc Kinh phê duyệt giấy phép cho phép họ có quyền tự sản xuất ô tô điện.

Gã khổng lồ điện thoại thông minh Trung Quốc, với tham vọng trở thành nhà sản xuất thương hiệu xe điện của riêng mình, đã hợp tác với một số nhà sản xuất ô tô, trong đó có Brilliance Auto Group Holdings Co. và Chery Automobile Co.

Xiaomi đàm phán với các nhà sản xuất ô tô về mối quan hệ hợp tác tiềm năng

Xiaomi cũng đã tổ chức các cuộc đàm phán với Tập đoàn ô tô Bắc Kinh. về khả năng hợp tác tiềm năng xung quanh việc sản xuất xe điện, Bloomberg đưa tin vào tháng 8 năm ngoái.

Việc mở rộng mạng lưới của Xiaomi diễn ra khi Trung Quốc tìm cách hạn chế số lượng giấy phép sản xuất xe điện khi thị trường xe năng lượng mới của quốc gia này đã có những tiến bộ. Sau khi phát triển với tốc độ chóng mặt nhờ nhiều năm trợ cấp hào phóng, lĩnh vực xe điện đang phần nào chững lại và các công ty hiện tại đang giảm giá để thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng. Điều đó cho thấy những người tham gia thị trường đầy tham vọng sẽ bị đẩy vào quan hệ đối tác với các nhà sản xuất được cấp phép hoặc phải thay đổi hoàn toàn kế hoạch kinh doanh của mình.

Trong khi đó, Xiaomi vẫn đang nỗ lực để đạt được các phê duyệt liên quan từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin. Hãng cho biết thêm, các cuộc thảo luận với những nhà sản xuất ô tô khác đang diễn ra và không có gì chắc chắn rằng bất kỳ mối quan hệ hợp tác nào sẽ thành hiện thực.

Người đồng sáng lập Xiaomi, Lei Jun, đã cam kết đầu tư khoảng 10 tỷ USD để biến xe điện thành hiện thực cho tập đoàn công nghệ này và vẫn hy vọng ra mắt chiếc ô tô điện đầu tiên vào năm tới. Bloomberg Intelligence cho biết vào tháng trước rằng việc thúc đẩy xe điện của công ty có thể kéo giảm lợi nhuận trong hai năm tới với mức đóng góp doanh thu chưa đến 5%.

Thông qua nỗ lực cắt giảm chi phí, Xiaomi đã báo cáo thu nhập ròng tốt hơn mong đợi là 3,67 tỷ nhân dân tệ (503 triệu USD) trong 3 tháng tinh đến tháng 6, cao hơn mức ước tính trung bình là 3,16 tỷ nhân dân tệ. Doanh thu giảm 4% xuống 67,4 tỷ nhân dân tệ.

Thứ Sáu, 13/10/2023 07:07
51 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ