Người dùng tố Xiaomi tự cài ‘phần mềm độc hại’ hack trình duyệt Chrome trên smartphone

Một số người dùng Xiaomi mới đây đã đưa ra tuyên bố rằng, Xiaomi tự cài "phần mềm độc hại" hack trình duyệt Chrome trên smartphone của họ.

Cụ thể, theo những người dùng này, smartphone Xiaomi của họ đã tự động cài đặt phần mềm độc hại có tên Mintnav, phần mềm này cố tình hack trình duyệt Chrome.

Phần mềm độc hại

Một người dùng đã phản ánh về ‘phần mềm độc hại’ này trên Reddit. Người này cho biết, trên các mẫu smartphone Xiaomi của của anh, trang chủ Google Chrome bị đổi thành một trang có tên là Mintnav. Người này nghĩ rằng đây là một trò lừa đảo bởi anh ta không tìm thấy bất kỳ tài liệu nào về trang này.

Sau đó, một số người dùng cũng đưa ra phản ánh tương tự trên Twitter/X. Nhiều người đã cố gắng thu thập thêm thông tin về phần mềm độc hại có mục đích này nhưng chỉ có thông tin cho biết Mintnav thuộc loại ứng dụng chiếm quyền điều khiển trình duyệt, trên một trang web hướng dẫn có tên Howtoremove Guide. Theo đó, phần mềm này có thể là ảnh hưởng tới các hoạt động duyệt web hàng ngày của người dùng.

Hiện chưa thấy bất kỳ khiếu nại nào về Mintnav từ người dùng của các thương hiệu khác nên nhiều người cho rằng bằng cách nào đó Xiaomi có liên quan tới phần mềm này. Có thể sau khi smartphone Xiaomi được cập nhật, phần mềm độc hại bị cáo buộc này mới xuất hiện.

Nếu smartphone của bạn xuất hiện phần mềm độc hại này trên trình duyệt Chrome, bạn có thể xóa bỏ nó bằng cách truy cập vào cài đặt Chrome trong Homepage và tắt tùy chọn hoặc thay đổi tùy chọn này thành trang chủ Chrome mặc định.

Thứ Tư, 06/09/2023 09:21
53 👨 1.457
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ