Xiaomi có thể bỏ qua MIUI 15, thay thế bằng MiOS

Android 14 vừa được phát hành, giờ là lúc các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tích cực tập trung nghiên cứu giao diện người dùng thế hệ tiếp theo của riêng mình dựa trên phiên bản Android mới. Xiaomi là một trong những nhà sản xuất smartphone lớn trên thị trường, và dự kiến ​​sẽ ra mắt MIUI 15 trong những tháng tới.

Tuy nhiên, loạt tin đồn mới xuất hiện gần đây cho thấy một bước ngoặt bất ngờ khi Xiaomi đang có kế hoạch bỏ qua MIUI 15 hoàn toàn, và thay thế bằng một hệ điều hành mới có tên MiOS. Leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã tiết lộ qua một bài đăng trên Twitter rằng Xiaomi đang coi MIUI 14 là “phiên bản chính thức cuối cùng” trong “seri” MIUI vốn đã làm nên tên tuổi của hãng kể từ thời điểm bước vào thị trường smartphone. Thay vào đó, công ty Trung Quốc đang nỗ lực phát triển một hệ điều hành hoàn toàn mới ngay từ đầu, nhưng tất nhiên là vẫn sẽ dựa trên nền tảng là Android.

Trên thực tế, cách đây vài tháng, cũng đã có không ít báo cáo về việc Xiaomi đang phát triển một hệ điều hành riêng tương thích với AOSP (Android Open Source Project), và sẽ được sử dụng trên nhiều loại thiết bị, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và công nghệ thiết bị đeo. Hệ điều hành này được đồn đoán có thể là MiOS.

MiOS
MiOS

Cần lưu ý rằng Xiaomi cũng đã đăng ký tên miền “mios.cn” vào tháng 11 năm 2022. Điều này ngầm ngụ ý giao diện người dùng mới có thể đang được phát triển. Tuy nhiên, trang web hiện hiển thị lỗi 403 và không có chứng chỉ SSL.

Xiaomi nói rằng trải nghiệm cơ bản của MIUI 14 vốn đã ở mức “đỉnh cao”, nhưng hiệu ứng động của hệ điều hành này nhìn chung vẫn còn tụt hậu. Hy vọng nền tảng mới có thể khắc phục hiệu quả vấn đề này. Ngoài ra, các chuyên gia công nghệ cũng bày tỏ hy vọng vào hệ thống mới của Xiaomi sẽ giúp giảm thiểu giật lag và nhiều lỗi vặt vốn là “đặc sản” trên MIUI.

Thông tin chi tiết về MIOS vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, khả năng cao hệ điều hành này cũng sẽ là một “bản biến tấu” của Android tương tự như HarmonyOS của Huawei. Thiết kế và các tính năng có thể sẽ vẫn giống như MIUI tiêu chuẩn tuy nhiên sẽ có sự khác biệt ở một mức độ nhất định nào đó so với Android.

Thứ Bảy, 21/10/2023 00:25
54 👨 217
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Giáp Nam
    Giáp Nam

    Giật lag, rối rắm và nhiều lỗi vặt đúng là “đặc sản” của MIUI bao đời nay. Hy vọng Xiaomi lần này là đập đi làm lại, chứ ko chỉ là bình mới rượu cũ. 

    Thích Phản hồi 22:21 09/10
    ❖ Chuyện công nghệ