Xiaomi cảnh báo miếng dán màn hình gây hại smartphone, phổ biến tại Việt Nam

Redmi, thương hiệu con của Xiaomi, mới đây đã đưa ra cảnh báo về những nguy cơ tiềm ẩn của miếng dán màn hình sử dụng keo UV dạng lỏng có thể gây ra hỏng hóc cho thiết bị.

Loại miếng dán này sử dụng chất lỏng đổ lên màn hình máy, sau đó đặt miếng dán lên rồi dùng đèn chiếu tia UV làm khô.

Một chiếc đèn UV chiếu khô keo UV của tấm dán màn hình cho điện thoại Huawei. Ảnh: Lamorniea
Một chiếc đèn UV chiếu khô keo UV của tấm dán màn hình cho điện thoại Huawei. Ảnh: Lamorniea

Loại miếng dán này đang được ưa chuộng, đặc biệt với các thiết bị có màn hình cong nhưng nếu dán không đúng cách có thể gây ra những rủi ro như máy khởi động lại đột ngột, nút bấm hoạt động không bình thường, thậm chí làm hỏng vỏ máy do keo UV dùng để cố định miếng dán có thể thấm vào các khu vực nhạy cảm như nút bấm, cổng sạc, lỗ loa.

Xiaomi nhấn mạnh rằng, bất kỳ chi phí sửa chữa nào phát sinh do hư hỏng gây ra bởi quá trình dán màn hình sẽ không được bảo hành, người dùng phải tự chịu trách nhiệm.

Xiaomi đề xuất người dùng cân nhắc các loại miếng dán truyền thống như kính cường lực hoặc miếng dán dạng film thay vì lựa chọn miếng dán keo UV lỏng. Những loại miếng dán này vẫn đảm bảo bảo vệ màn hình mà không đòi hỏi sử dụng keo hoặc chất kết dính UV dạng lỏng, người dùng tránh được nguy cơ keo lỏng xâm nhập vào thiết bị.

Đây không phải là lần đầu tiên miếng dán dùng keo UV bị cảnh báo. Trước đó, vào năm 2022, nhiều người dùng tại TP HCM đã phải mang thiết bị của mình đi sửa chữa cho bị cháy cáp màn hình do keo UV gây ra. Miếng dán bảo vệ màn hình này có giá dao động từ 150.000 đến 400.000 đồng.

Thứ Hai, 26/02/2024 14:01
54 👨 2.207
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Hồng Chuyên
    Nguyễn Hồng Chuyên

    thế hãng đừng làm màn cong nữa

    Thích Phản hồi 16:31 26/02
    ❖ Chuyện công nghệ