Nhiều người mua nhầm điện thoại Xiaomi trưng bày với giá cao

Gần đây, nhiều người dùng điện thoại Xiaomi xách tay tại Việt Nam phản ánh về việc họ mua phải hàng trưng bày (demo) với giá cao, nhưng không được hỗ trợ đổi trả.

Cụ thể, những người này khi mua điện thoại được người bán cam kết là hàng xách tay dùng lướt, mới 99%, còn hộp đựng và pin nguyên bản. Tuy nhiên, chỉ sau vài tuần sử dụng điện thoại xuất hiện tình trạng nóng, pin sụt nhanh dù chỉ sử dụng các tác vụ thông thường. Khi mang máy đến cửa hàng mua để phản ánh thì nhận được giải thích lỗi có thể do phiên bản hệ điều hành hiện tại, cần theo dõi thêm.

Điện thoai Xiaomi

Sau đó, người dùng mang máy tới cửa hàng khác kiểm tra thì phát hiện mua nhầm thiết bị demo - những máy trưng bày ở các đại lý bán lẻ, chuyên để người người dùng trải nghiệm. Trên hộp đựng điện thoại có dòng chữ tiếng Trung với nghĩa 'mẫu trưng bày' nhưng đã bị người bán che đi bằng mực. Kết quả kiểm tra trên website chuyên dụng cũng cho thấy máy là hàng demo. Khi người dùng liên lạc với nơi bán thì không được giải quyết.

Một số trường hợp mua phải hàng demo chưa phát sinh ra lỗi nhưng cảm thấy bị lừa khi phải mua hàng với giá của máy thương mại và người bán từ chối trách nhiệm.

Từ lâu trên thị trường Việt Nam đã xuất hiện điện thoại Xiaomi demo, người bán biết nhưng cố tình giấu nhằm thanh lý giá cao.

Không chỉ Xiaomi, điện thoại trưng bày từ một số hãng Trung Quốc như Oppo, Realme, Vivo... cũng được rải rác đưa về Việt Nam.

Điện thoại Xiaomi demo tại Việt Nam phân thành hai loại chính là máy đã được trưng bày và chưa trưng bày. Máy đã trưng bày có nguy cơ lỗi hiển thị hoặc dung lượng pin xuống thấp vì phải hoạt động 24/7 tại cửa hàng. Còn máy chưa trưng bày được Xiaomi cung cấp riêng cho đại lý ủy quyền, nhưng chưa sử dụng đến, và được thanh lý ra bên ngoài thông qua hình thức đấu thầu. Những máy demo chưa trưng bày thường có giá rẻ, nguyên seal, chưa kích hoạt, tính năng và chất lượng tương đương sản phẩm thương mại mới.

Để phân biệt máy demo nhằm tránh mua nhầm, người dùng có thể thưucj hiện một số cách sau:

  • Xem dòng chữ "mẫu trưng bày" bằng tiếng Trung trên hộp đựng, nhập .
  • Khi nhập mã IMEI vào một số trang web chuyên dụng.
  • Đến trực tiếp đơn vị bảo hành chính hãng để kiểm tra.
Thứ Tư, 03/01/2024 14:40
1,67 👨 2.450
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Hồng Chuyên
    Nguyễn Hồng Chuyên

    Tất cả là do mấy ông gian thương

    Thích Phản hồi 16:49 03/01
    ❖ Chuyện công nghệ