Sau Samsung tới lượt Xiaomi bị tố làm chậm smartphone

Gần đây, Samsung đã bị người dùng chỉ trích rất nhiều sau khi cố tình làm chậm các ứng dụng chạy trên smartphone của họ. Theo cáo buộc của nhiều bên, Samsung đã hạn chế hiệu suất đỉnh của hơn 10.000 ứng dụng, không bao gồm các ứng dụng benchmark.

Mánh khóe này giúp điểm hiệu năng của smartphone Samsung vẫn cao ngất ngưởng nhưng khi sử dụng thực tế lại không thể tận dụng hết sức mạnh phần cứng.

Hơn một năm trước, OnePlus đã bị phát hiện đang làm điều tương tự và hiện tại Xiaomi cũng có thể đã làm chậm các ứng dụng chạy trên smartphone của họ.

Mới đây, đồng sáng lập Geekbench, John Poole, tuyên bố rằng Xiaomi đã có điều chỉnh hiệu suất của các ứng dụng. Cụ thể, khi Poole thực hiện chỉnh sửa để ứng dụng kiểm tra hiệu năng Geekbench giả dạng tựa game Fortnite thì hiệu suất đơn lõi của một mẫu smartphone Xiaomi giảm tới 30% trong khi hiệu suất đa lõi giảm 15%.

Cáo buộc của John Poole trên Twitter
Cáo buộc của John Poole trên Twitter

Pool chia sẻ thêm rằng điều tương tự xảy ra khi Geekbench được giả dạng tựa game Genshin Impact. Điều này cho thấy Xiaomi đã có những điều chỉnh về mặt hiệu năng của các game (chưa rõ các ứng dụng khác có bị ảnh hưởng hay không) để smartphone không bị quá nóng và để cải thiện thời lượng pin.

Việc các hãng smartphone giảm hiệu năng của các ứng dụng không phải là điều gì đó lạ lẫm. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là sự minh bạch. Người dùng tức giận vì các hãng smartphone đã không công khai những điều chỉnh của họ. Ngoài ra, việc Xiaomi và Samsung không điều chỉnh các ứng dụng kiểm tra hiệu năng cũng là một hình thức lừa dối người dùng.

Hiện Xiaomi chưa đưa ra bình luận nào về cáo buộc của John Poole, Quản Trị Mạng sẽ tiếp tục cập nhật ngay khi có thêm thông tin mới.

Thứ Tư, 30/03/2022 16:46
52 👨 510
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ