Xiaomi 12S Ultra: Điện thoại thông minh Android kiêm ‘máy ảnh chuyên nghiệp’

Sau vô số tin đồn, Xiaomi vừa chính thức ra mắt loạt điện thoại thông minh Android cao cấp mới nhất, chủ lực của hãng trong năm 2022, bao gồm Xiaomi 12S, Xiaomi 12S Pro và Xiaomi 12S Ultra.

Với dòng sản phẩm đầu bảng này, tham vọng của nhà sản xuất Trung Quốc không chỉ nằm ở việc cho ra mắt những chiếc smartphone có thể “out trình” đối thủ ở sức mạnh xử lý như những năm trước, mà còn là tái định nghĩa tiêu chuẩn "nhiếp ảnh di động", khía cạnh vốn đang là động lực cạnh tranh chính trong ngành công nghiệp smartphone vài năm trở lại đây. Có thể thấy rõ điều này qua cấu hình phần cứng ấn tượng được trang bị trên model flagship Xiaomi 12S Ultra.

Không quá khi nói rằng Xiaomi 12S Ultra là một chiếc “điện thoại thông minh Android kiêm máy ảnh chuyên nghiệp”, với cảm biến IMX989 kích thước lên tới 1-inch của Sony được nhồi nhét trong một bộ khung mảnh mai. Chưa dừng lại ở đó, mẫu smartphone này còn được đánh giá là thành quả đáng chú ý đầu tiên của thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Xiaomi và Leica Camera.

Cụ thể, Xiaomi 12S Ultra sở hữu thiết lập 3 camera ở mặt sau, bao gồm cảm biến chính 50 megapixel, cảm biến góc siêu rộng 48 megapixel và một camera tele 48 megapixel hứa hẹn cho khả năng zoom quang học lên đến 5x và zoom kỹ thuật số tối đa lên đến 120x. Camera trước có độ phân giải 32MP.

Mẫu điện thoại thông minh Android đầu bảng mới nhất của Xiaomi sở hữu cùng một cảm biến được nhúng bên trong chiếc máy ảnh cầm tay chuyên dụng Sony RX100 VII, có giá lên tới 1.200 USD. Hiểu theo cách đơn giản, Xiaomi 12S Ultra là chiếc smartphone sở hữu cảm biến camera lớn nhất từ ​​trước đến nay, hứa hẹn khả năng chụp ảnh được cải thiện đáng kể - chưa nói tới sự hỗ trợ của thuật toán xử lý hậu kỳ. Hiện trên thị trường cũng chỉ có IMX989 là cảm biến 1 inch đích thực được sản xuất riêng cho điện thoại thông minh.

Thông số camera ấn tượng của Xiaomi 12S Ultra
Thông số camera ấn tượng của Xiaomi 12S Ultra

Về cơ bản, điện thoại được trang bị cảm biến lớn hơn thì camera sẽ nhận được nhiều ánh sáng hơn, qua đó giúp ảnh có độ phân giải cao hơn. Kích thước điểm ảnh xấp xỉ 1,5 µm của IMX989 về mặt lý thuyết sẽ mang lại hiệu suất vượt trội trong điều kiện ánh sáng yếu. Xiaomi cũng cho biết cảm biến mới cung cấp khả năng thu sáng nhiều hơn 76% so với cảm biến của iPhone 13 Pro Max, ngoài ra cũng cải thiện khả năng lấy nét hỗ trợ dải màu rộng hơn. Tuy nhiên, cần biết rằng nhiều khía cạnh của nhiếp ảnh di động cũng phụ thuộc vào các thuật toán xử lý, do đó kết quả thực tế sẽ còn phụ thuộc vào sản phẩm được trang bị.

Về mặt cấu hình xử lý, mẫu flagship của Xiaomi được trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8+ Gen 1, màn hình AMOLED LTPO 6,73 inch độ phân giải Quad HD + (3400 x 1440 pixel) với tốc độ làm tươi thay đổi 120Hz. Màn hình có độ sáng 1500 nits và đi kèm với chứng nhận SGS Eye Care Display Certification cho tấm nền thân thiện với mắt.

Cung cấp năng lượng cho hệ thống là viên pin 4.860mAh hỗ trợ sạc có dây 67 W, sạc không dây 50W và sạc không dây ngược 10W. Hai chipset Xiaomi Surge được tích hợp trong thiết bị, một quản lý công nghệ sạc nhanh, và một đảm bảo quản lý pin tối ưu. Công nghệ tản nhiệt độc quyền "3D cooling system" cũng được Xiaomi tích hợp để giữ cho thiết bị luôn ở trạng thái mát mẻ.

Xiaomi 12S Ultra sẽ lên kệ với 2 tùy chọn màu sắc bao gồm đen và xanh lá cây. Sản phẩm có giá bán khởi điểm từ 5999 NDT (khoảng 20.9 triệu đồng) cho phiên bản 8GB RAM + 256GB bộ nhớ trong, phiên bản 12GB RAM + 256GB bộ nhớ trong có giá bán là 6499 NDT (khoảng 22.7 triệu đồng), trong khi phiên bản cao cấp nhất 12GB RAM + 512GB bộ nhớ trong được niêm yết với giá là 6999 NDT (khoảng 24.4 triệu đồng).

Thứ Tư, 20/07/2022 15:53
51 👨 337
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ