Xem TV di động bằng đầu DVD xách tay

Với đầu DVD xách tay (DVD Portable) của Trung Quốc, ngồi trên xe hơi, hay ở bất cứ đâu có sóng truyền hình, bạn cũng có thể xem được những chương trình ưa thích mà không cần phải có chiếc TV kềnh càng.

Chọn analog hay digital?

Hiện thị trường có hai dòng sản phẩm TV bắt được các kênh truyền hình analog và bắt được các kênh truyền hình số (digital). Những chiếc TV mini này có kích thước đường chéo từ 7 inch cho đến 10,4 inch.

Hầu hết các sản phẩm nói trên đều là hàng Trung Quốc với những tên như Super hay tên nhái những nhãn hiệu nổi tiếng trong làng thiết bị số, như Panasonic, Sony...

Chúng có thể bắt được tất cả các kênh truyền hình analog như HTV7/9/2/4 hoặc VTV1/2/3/4 nhờ có anten nhỏ Ngoài ra, loại DVD xách tay này còn đọc được các định dạng khác như MP4, MP3, DVD, VCD... từ đĩa CD thông qua bộ phận đọc đĩa được tích hợp trên máy.

Hiện nay giá bán các loại TV trên tại các cửa hàng điện máy tại TP HCM khá thống nhất: khoảng 2,3 triệu đồng cho model có màn hình 8,4 inch; 2,6 triệu đồng cho màn hình 9,2 inch; 3,2 triệu đồng cho kích thước lớn hơn (10,4 inch).

Thời hạn bảo hành của những mẫu sản xuất tại Trung Quốc là 3 tháng, khách hàng cũng có thể trả thêm tiền để được bảo hành 1 năm.

Một số máy đời mới của Hàn Quốc còn bắt được các kênh truyền hình kỹ thuật số mặt đất, như Coex PTV 807. Tại TP.HCM, Coex PTV 807 bắt được 42 kênh nhưng ở các địa phương khác, nó chỉ bắt được 18 kênh.

Đầu DVD xách tay của những hãng nổi tiếng thì lại không bắt sóng truyền hình được. Ảnh: Meijer.

Sản phẩm này có màn hình LCD 7 inch, hiển thị 16 triệu màu, độ phân giải là 480 x 272 pixel. Bạn có thể để xem ở hai chế độ màn hình (tỷ lệ 4:3 và 16:9). Ngoài ra, cổng AV giúp kết nối đầu phát này với các thiết bị ngoại vi khác.

Loại DVD xách tay Coex sử dụng pin xạc và hoạt động liên tục trong 4 giờ. Giá đắt hơn các model của Trung Quốc, tại TP HCM là 199 USD.

Những điểm cần cân nhắc

Với chức năng là một TV xách tay, nó có khá nhiều điểm bất ổn về mặt chất lượng, nhất là hình ảnh. Bạn chỉ có thể xem được TV khi di chuyển với tốc độ dưới 40 km/giờ.

Tuy nhà phân phối công bố rằng loại đầu DVD xách tay này bắt được nhiều đài, nhưng thực chất, nó chỉ bắt được sóng khi ở những vùng thoáng. Còn trong những tòa nhà cao tầng có cửa kính và bê tông cốt thép thì nếu bắt được hình thì hình ảnh thường xuyên chập chờn. Hơn thế nữa, máy hay bị treo.

Hầu hết những model đã nói ở trên được sản xuất tại Trung Quốc nên chất lượng màu khá tệ. Theo phản ánh của nhiều người sử dụng dòng sản phẩm này, sau một thời gian ngắn, khoảng 2 - 3 tháng, chất lượng màu sẽ bị lệch đáng kể so với lúc mới mua.

DVD xách tay dùng điện 220 V và phần lớn chỉ bắt được tối đa là 4 đài analog. Ông Chiêm Quốc Sơn, Giám đốc công ty Điện tử Thanh Sơn nhận xét, so với sử dụng USB bắt sóng truyền hình thì loại đầu DVD này chất lượng kém hơn. Với loại USB đó, người dùng vừa xem được nhiều kênh, vừa không phụ thuộc vào nguồn điện. Chất lượng hình ảnh tốt hơn và bắt được cả truyền hình số mặt đất.

Thứ Ba, 19/06/2007 08:48
11 👨 4.076
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp