Xe chạy bằng không khí của nhóm sinh viên Ai Cập, chạy thả ga không tốn tiền đổ xăng

Một nhóm sinh viên tại trường đại học Helwan, Ai Cập đã thiết kế ra chiếc xe một người lái chỉ chạy bằng không khí nén góp phần giải quyết vấn đề giá năng lượng đang tăng cao và bảo vệ môi trường.

Nhóm sinh viên cho biết, hiện chiếc xe thân thiện với môi trường này có thể đạt tới vận tốc 40 km/h và phải nạp nhiên liệu khí nén sau khi chạy được 30km, quãng đường này sẽ kéo dài hơn sau khi chiếc xe này được nâng cấp.

Xe chạy bằng không khí

Chi phí lắp đặt một chiếc xe độc đáo này là khoảng 18 ngàn bảng Ai Cập (khoảng 25 triệu đồng), không quá đắt. Trong quá trình sử dụng nó, người dùng hầu như không phải tốn tiền đổ xăng vì xe chạy bằng không khí nén trong bình. Tất nhiên, người dùng sẽ vẫn phải chi một khoản để mua các thiết bị nạp khí nén cần thiết.

Nhóm sinh viên này đã tiến hành chạy thử xe ngoài đường và kết quả thu được vô cùng tốt. Chiếc xe có hình dạng khá giống với một chiếc xe hơi thông thường nhưng chỉ có 1 chỗ ngồi, 2 bên xe là 2 bình khí oxi nén và phía sau xe là vô số dây cáp điện.

Ban đầu, nhóm sinh viên thiết kế ra chiếc xe thân thiện với môi trường này như một phần của đề án tốt nghiệp nhưng hiện tại họ hy vọng có thể mở rộng dự án và sản xuất đại trà chiếc xe này. Họ tin rằng có thể nâng vận tốc của xe lên tới 100km/h và có thể di chuyển được 100km cho một lần nạp nhiên liệu.

Một số hình ảnh về chiếc xe thân thiện với môi trường:

Bình khí nén có thể vận hành bằng tay
Bình khí nén có thể được vặn bằng tay.

Islam Ibrahim, một sinh viên trong đội ngũ thiết kế đang chỉnh lại các dây cáp điện trên chiếc xe
Islam Ibrahim, một sinh viên trong đội ngũ thiết kế đang chỉnh lại các dây cáp điện trên chiếc xe.

Chiếc xe chạy bằng không khí vận hành thử trên đường
Chiếc xe chạy bằng không khí vận hành thử trên đường.

Hai bình khí nén được nắp ở 2 bên thân xe
Hai bình khí nén được lắp ở 2 bên thân xe.

Chiếc xe này có thể chạy với vận tốc 40km/h
Chiếc xe này có thể chạy với vận tốc 40km/h.

Xem thêm:

Thứ Hai, 27/08/2018 13:44
51 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ