Siêu xe giá 5 triệu USD có khả năng hack iPhone và smartphone Android từ khoảng cách 500 mét

Chiếc xe hơi có khả năng hack (bẻ khóa) cả iPhone và smartphone Android từ khoảng cách xa tới 500 mét này có tên gọi là SpearHead 360. Đây là đứa con tinh thần của chuyên gia an ninh mạng người Israel tên Tal Dilian, người chuyên sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ cao và đang được công ty có tên WiSpear của Israel mở bán với giá 3,5 - 5 triệu USD.

Chiếc xe hơi SpearHead 360 được trang bị bộ công cụ do thám thế hệ mới với 24 ăng-ten giúp nó tiếp cận các thiết bị mục tiêu. Sau khi xác định được mục tiêu, hệ thống này có tới 4 cách khác nhau để buộc thiết bị của bạn kết nối với wifi của nó và tiếp đó là tiến hành tấn công.

SpearHead 360

Ngoài ra, SpearHead 360 còn được trang bị 4 loại mã độc khác nhau để có thể lây nhiễm vào các loại hệ điều hành phổ biến, trong đó có iOS của Apple và Android của Google.

Điều đáng ngại là SpearHead 360 có thể cùng lúc bẻ khóa nhiều thiết bị. Ví dụ, nó có thể tấn công cùng một lúc một máy tính Mac, một điện thoại Android và một máy tính bảng Windows khi tất cả các mục tiêu này đều ở trong phạm vi bán kính 500m của nó.

Siêu xe giá 5 triệu USD có khả năng hack iPhone và smartphone Android từ khoảng cách 500 mét

Đối tượng khách hàng mà WiSpear hướng tới là các cơ quan chức năng hay lực lượng cảnh sát. Khi đó, SpearHead 360 sẽ được sử dụng với mục đích xâm nhập vào thiết bị di động của những tên tội phạm từ khoảng cách xa để theo dõi hoạt động của chúng.

Các nhà hoạt động ủng hộ quyền riêng tư đã lên tiếng chỉ trích và bày tỏ lo ngại về những hệ lụy tiềm ẩn khi một hệ thống do thám mạnh mẽ như vậy được cài đặt trên xe hơi và có thể phục vụ cho các mục đích không minh bạch.

Chiếc xe SpearHead 360 hiện đang được trưng bày tại triển lãm về công nghệ quốc phòng Eurosatory, đang diễn ra tại Pháp. Khi mua xe, khách hàng sẽ được sở hữu kèm theo các phụ kiện bao gồm một chiếc drone không người lái và một chiếc balô (trị giá 1,2 triệu USD) cũng có khả năng thực hiện những cuộc tấn công tương tự.

Xem thêm:

Thứ Ba, 10/07/2018 08:05
52 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ