XBR10 - LED TV không dây mới của Sony

Phiên bản mới tiếp tục được Sony chuyển sang công nghệ đèn LED cạnh và thiết kế hai mảnh để đạt độ mỏng tối đa.

Sony XBR10. Ảnh: Hitechreview.

Với thiết kế mỏng, các phiên bản XBR10 (ở một số thị trường là ZX5) có thể dễ dàng "dán" lên tường, trong khi tín hiệu hình ảnh 1080p sẽ được truyền tới màn hình bằng một hộp media không dây lắp ngoài. Không chỉ nhấn mạnh vào tính năng wireless, Sony còn tuyên bố độ tương phản khủng cũng sẽ là điểm nhấn cho thế hệ này với con số lên tới 1.000.000:1.

Không chỉ có mỗi nhiệm vụ truyền tín hiệu tới màn hình, hộp media rời còn hỗ trợ kết nối qua cổng Ethernet, cho phép người dùng truy cập thẳng vào các nội dung Internet của Sony như Amazon Video on Demand, YouTube, Slacker Internet Radio, và có thể còn thêm cả Netflix vào cuối năm nay nữa. Do sử dụng các Internet Widget từ Yahoo! Widget Engine nên khả năng hỗ trợ các plug-in có thể nói là không hạn chế mà không cần phải cập nhật lại firmware.

Để giảm thiểu rung giật gây nhòe hình, màn này còn được trang bị công nghệ quét hình Motionflow 240Hz (được nội suy từ 120Hz). Tuy nhiên trong một số thử nghiệm trước đây, công nghệ này vẫn còn bộc lộ khá nhiều hiệu ứng giả tạo, nhất là các cảnh có đối tượng chuyển động kiểu vừa quay tròn và di chuyển theo chiều ngang.

USB hỗ trợ file đa phương tiện và tương thích mạng gia đình DLNA cũng là những tính năng không thể thiếu trong những màn thế hệ mới như XBR10. Bên cạnh đó, các kết nối tiêu chuẩn cũng được hỗ trợ đầy đủ với 4 cổng HDMI, kết nối PC, Component, Composit.

Phiên bản 46 inch KDL-46XBR10 và 52 inch KDL-52XBR10 được Sony đưa ra mức giá tham khảo trên trang web của mình lần lượt là 2.900 USD và 4.000 USD.

Thứ Sáu, 25/12/2009 11:27
31 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp