Windows Phone 7.1 có gì hay?

Microsoft đã chính thức giới thiệu phiên bản Windows Phone 7.1 (tên mã là Mango) bao gồm hơn 500 tính năng mới. Tất cả những "vũ khí" có thể cạnh tranh với iOS 4.x và Android 3.x đã hội tụ vào trong Windows Phone 7.1.

Windows Phone 7.1 có gì hay?
Windows Phone 7.1

Mango sẽ được cung cấp miễn phí cho người dùng đang sử dụng Windows Phone 7, dự kiến sẽ xuất hiện trên các mẫu điện thoại mới vào mùa thu năm nay. Thông tin chi tiết về thời gian cập nhật thiết bị sẽ được công bố trong thời gian tới.

Microsoft đã có rất nhiều cải tiến cho Windows Phone 7.1. Về mặt truyền thông liên lạc, Microsoft muốn làm cho sản phẩm dễ dàng hơn để kết nối và chia sẻ với các tính năng chính dưới đây:

- Đa luồng làm việc: Cho phép chuyển đổi giữa các văn bản, Facebook chat và Windows Messenger Live trong cùng một cuộc hội thoại.

- Nhóm: Được bố trí theo phong cách Live Tiles cho phép xem các bản cập nhật trạng thái mới nhất ngay từ màn hình khởi động và người dùng có thể nhanh chóng gửi một văn bản, email hoặc IM cho cả nhóm.

- Hội nhập mạng xã hội: Nguồn cấp dữ liệu Twitter và LinkedIn hiện nay đã được tích hợp vào thẻ liên lạc, và Mango bao gồm tính năng check-in trong Facebook và phát hiện khuôn mặt mới, cho phép hệ điều hành mới có thể dễ dàng hơn trong việc tag hình ảnh và xuất bản lên web.

- Liên kết đến hộp thư đến: Khả năng xem nhiều tài khoản trong hộp thư đến nhờ vào khả năng liên kết. Những cuộc trò chuyện được tổ chức để cho nó trở nên dễ dàng hơn hiển thị đầu trang những thư mới nhất.

- Nhắn tin dễ dàng: Nhờ việc tích hợp khả năng gửi văn bản bằng giọng nói, hỗ trợ thoải rảnh tay giúp bạn dễ dàng hơn trong việc nhắn tin hoặc chát.

Microsoft cũng muốn tích hợp trực tiếp các ứng dụng vào lõi của điện thoại, để làm cho Mango nhận được thông báo kịp thời và cập nhật các ứng dụng ngay từ màn hình khởi động. Dưới đây là 3 cải tiến chính mà các ứng dụng mang đến:

- App Connect: Bằng cách kết nối các ứng dụng kết quả tìm kiếm và làm nổi bật thêm tính năng hội nhập cho Windows Phone Hubs, bao gồm nhạc, video và hình ảnh.

- Cải thiện Live Tiles: Cho phép nhận thông tin theo thời gian thực từ các ứng dụng mà không cần phải mở chúng. Tile có thể năng động hơn và giữ thông tin tốt hơn.

- Tính năng đa nhiệm: Cho phép chuyển đổi nhanh chóng giữa các ứng dụng sử dụng và cho phép ứng dụng chạy nền, giúp bảo vệ tuổi thọ của pin và hiệu suất làm việc.

Trình duyệt web IE9 được bổ sung. Việc phát hành Mango sẽ cho phép kết nối các trang web với khả năng độc đáo của Windows Phone, chẳng hạn như nhận thức về vị trí, máy ảnh và khả năng truy cập vào các ứng dụng. Dưới đây là 4 cải tiến trong khả năng trực tuyến.

- Internet Explorer 9: Một trình duyệt dựa trên Internet Explorer 9 mạnh mẽ và bao gồm khả năng hỗ trợ cho HTML5 và tăng tốc phần cứng đầy đủ.

- Local Scout: Cung cấp các kết quả tìm kiếm địa điểm và chỉ đến những nhà hàng gần nơi yêu cầu, địa điểm mua sắm và các hoạt động làm việc khá dễ.

- Bing trên Windows Phone: Các dễ dàng để tìm kiếm trên web, bao gồm cả Bing Vision, Music Search và Voice cho phép dễ dàng để khám phá.

- Quick Cards: Khi tìm kiếm một sản phẩm, sự kiện, bộ phim hoặc địa điểm, bạn có thể thấy một bản tóm tắt nhanh chóng với các thông tin liên quan, bao gồm các ứng dụng liên quan.

Microsoft cũng cho biết hiện đã có hơn 17.000 ứng dụng trên Windows Phone Marketplace. Truy cập vào các ứng dụng sẽ có thể mở rộng bằng cách lựa chọn các quốc gia, trong đó có một vài quốc gia mới được cập nhật.

Thứ Sáu, 27/05/2011 08:55
31 👨 271
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp