Windows 10 cán mốc 1 tỷ thiết bị hoạt động thường xuyên trên toàn thế giới

Microsoft bước vào quý 1 năm 2020 với tư cách là một trong những công ty phần mềm có giá trị nhất thế giới, đồng thời "con cưng" Windows 10 cũng đã đạt được cột mốc có thể coi là quan trọng nhất kể từ khi được ra mắt vào ngày 29 tháng 7 năm 2015.

Cụ thể, theo thống kê mới nhất từ chính công ty Redmond, hiện có hơn 1 tỷ thiết bị hoạt động thường xuyên chạy nền tảng Windows 10 trên toàn thế giới, bao gồm PC, máy tính bảng, điện thoại, máy chơi game Xbox One, và thậm chí là cả kính thực tế ảo HoloLens. Trên thực tế, Microsoft đã từng đặt mục tiêu đạt được cột mốc này trong khoảng 3-4 năm. Sau đó sự thất bại của Windows 10 Mobile đã khiến kế hoạch bị chậm lại đôi chút, tuy nhiên đây vẫn là thành tựu lớn đối với cá nhân đội ngũ phát triển Windows 10 nói riêng và tập thể Microsoft nói chung.

Ngoài ra theo báo cáo, Windows 10 đang được sử dụng làm hệ điều hành mặc định trên hơn 80.000 dòng sản phẩm khác nhau, đến từ 1000 nhà sản xuất trên toàn thế giới - những con số thống kê mà bất cứ nhà phát triển hệ điều hành nào cũng phải ao ước.

Windows 10 cán mốc 1 tỷ thiết bị

Đáng chú ý hơn, 100% các công ty trong danh sách Fortune 500 hiện tại đều đang sử dụng Windows 10.

Tất cả những thành công này có được một phần là nhờ những chính sách vô cùng đúng đắn của Microsoft trong việc thúc đẩy và hỗ trợ người dùng, đặc biệt là người dùng doanh nghiệp, chuyển đổi từ Windows 7 lên Windows 10, ngay cả trước khi hệ điều hành này chính thức bị khai tử vào ngày 14/1 vừa qua.

Trong thời gian tới, mục tiêu chính của Microsoft vẫn sẽ là thuyết phục các doanh nghiệp nâng cấp lên Windows 10. Doanh nghiệp chính là những đối tượng “lười” nâng cấp Windows nhất vì họ thường quan tâm đến tính ổn định của hệ thống, vậy nên nếu hệ điều hành cũ vẫn có thể đáp ứng được nhu cầu trong khi hệ điều hành mới lại không mang về quá nhiều lợi ích rõ rệt hoặc đơn giản là vẫn chưa ổn định thì họ đương nhiên không dại gì mà nâng cấp.

Bên cạnh đó, Microsoft cũng sẽ đẩy mạnh đầu tư vào các “biến thể” đầy tiềm năng của Windows 10 như Windows IoT, Windows 10 Teams, Windows Server, Windows Mixed Reality, Windows 10S và Windows 10X.

Chủ Nhật, 29/03/2020 23:24
55 👨 3.150
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ