Microsoft bổ sung loạt tính năng hỗ trợ bút cảm ứng trên Windows 11

Hỗ trợ bút cảm ứng là một trong những tính năng nổi bật của dòng laptop Surface, vì vậy, Microsoft đang thực sự cố gắng để không tụt hậu so với các đối thủ bằng việc thường xuyên giới thiệu các khả năng hỗ trợ mới liên quan đến bút cảm ứng. Đôi khi sự thành công lại không đến từ những ý tưởng quá cao siêu, mà chỉ đơn giản là một sự học hỏi “hợp lý, có chọn lọc” từ chính đối thủ.

Trong bản cập nhật preview Windows 11 mới nhất, Microsoft đã khéo léo “vay mượn” một trong những tính năng tốt nhất của Apple Pencil để mang lên nền tảng hệ điều hành của mình, đó là Scribble. Đây về cơ bản là tính năng cho phép nhập văn bản viết tay vào bất kỳ hộp văn bản nào. Và với bản build 23481, bộ chức năng tương tự như Scribble đã xuất hiện trên Windows 11.

Loạt tính năng hỗ trợ bút cảm ứng mà Microsoft bổ sung trên Windows 11 build 23481 cũng sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm viết tay trên các thiết bị có màn hình cảm ứng, với độ chính xác cao hơn và khả năng nhận dạng văn bản được cải tiến, dẫn đến trải nghiệm nhập văn bản tốt hơn nhiều. Ngoài ra, việc viết bằng Surface Pen hoặc bút stylus tương thích khác giờ đây sẽ thuận tiện hơn nhờ một cử chỉ mới cho phép bạn xóa các từ bằng cử chỉ vuốt đơn giản.

Microsoft bổ sung loạt tính năng hỗ trợ bút cảm ứng trên Windows 11

Các cải tiến Windows Ink mới nhất cũng đang dần được Microsoft triển khai cho người dùng Windows Insider với bản build Dev mới nhất. Tuy nhiên, không phải tất cả người dùng có phần cứng tương thích đều có thể dùng thử ngay vì tiếng Anh Mỹ hiện là ngôn ngữ được hỗ trợ duy nhất.

Microsoft muốn thu thập ý kiến phản hồi từ người trước khi mở rộng triển khai các thanh đổi nêu trên, do đó các tính năng mới có thể chưa khả dụng ngay.

Chủ Nhật, 18/06/2023 10:35
31 👨 222
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ