Tài khoản Microsoft và kết nối Internet sẽ là 2 yếu tố bắt buộc đối với người dùng Windows 11 Pro

Microsoft đang có kế hoạch buộc người dùng Windows 11 Pro phải có tài khoản Microsoft và kết nối Internet trong khi thiết lập thiết bị (PC) của họ lần đầu tiên.

Theo nội dung cập nhật được đăng trên trang phát hành của bản Build 22557, đây sẽ là một phần trong gói yêu cầu bắt buộc đối với những bản cập nhật Windows 11 trong tương lai. Nội dung cụ thể như sau:

Tương tự như phiên bản Windows 11 Home, phiên bản Windows 11 Pro hiện chỉ yêu cầu kết nối internet trong quá trình thiết lập thiết bị ban đầu (OOBE). Nếu bạn chọn thiết lập thiết bị cho mục đích sử dụng cá nhân, tài khoản người dùng Microsoft (Microsoft Account) giờ đây cũng sẽ trở thành một yêu cầu bắt buộc.

Như Microsoft lưu ý, Windows 11 Home hiện đã yêu cầu người dùng phải có kết nối Internet và tài khoản Microsoft để thực hiện thiết lập ban đầu. Tuy nhiên, vào cuối năm ngoái, đã có báo cáo chính thức về việc có một giải pháp cho phép người dùng thiết lập thiết bị Windows 11 Home mà không cần kết nối internet. Sẽ rất thú vị để xem liệu giải pháp thay thế này liệu có hoạt động được với các thiết bị Windows 11 Pro hay không.

Tài khoản Microsoft và kết nối Internet sẽ là 2 yếu tố bắt buộc đối với người dùng Windows 11 Pro

Hiện vẫn chưa rõ lý do cụ thể khiến Microsoft quyết định áp đặt các yêu cầu này lên người dùng Windows 11 Pro. Công bằng mà nói thì đây không phải là những yêu cầu “quá đáng”, nhưng có thể gây khó chịu, đặc biệt là đối với những người không muốn kết nối thiết bị Windows của họ với tài khoản Microsoft, hoặc chỉ đơn giản là không có sẵn kết nối Internet tại thời điểm thiết lập.

Nhìn chung, thay đổi chỉ áp dụng cho các thiết bị Windows 11 Pro mới. Nếu bạn tình cờ đang chạy Windows 11 Pro bằng tài khoản cục bộ, thì sẽ không bị buộc chuyển sang tài khoản Microsoft, miễn là bạn không tiến hành thiết lập lại thiết bị của mình.

Microsoft chưa cung cấp lịch trình cụ thể mà thay đổi này có hiệu lực, nhưng có lẽ mọi thứ sẽ sớm được áp dụng trong thời gian tới, muộn nhất là cuối năm nay.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:19
31 👨 427
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ