Windows 11 sẽ cập nhật API Vulkan giúp chơi game Android mượt hơn

Nếu bạn đang sử dụng trình giả lập WSA (Windows Subsystem For Android) trên Windows 11 thì sẽ được cập nhật lên bản mới có sự hỗ trợ của API Vulkan.

API Vulkan giúp chúng ta trải nghiệm, sử dụng game Android trên Windows 11 mượt hơn so với trước đây. Cụ thể, phiên bản 2307 (bản build 2307.40000.2.0) sẽ được hãng cập nhật thêm một số tính năng như hỗ trợ giao thức khởi chạy ứng dụng Windows, khả năng tương thích với API Vulkan cấp thấp, cải tiến đồ họa, sửa lỗi độ ổn định,...

Với những người trải nghiệm game Android trên Windows 11, khi có sự hỗ trợ của API Vulkan thì Windows 11 sử dụng GPU trên máy tính để xử lý đồ họa và tính toán chuẩn xác, mượt hơn, tăng hiệu suất khi chúng ta chơi game.

Hiện tại API Vulkan đều hoạt động ổn định trên cả Windows và Linux. Chúng ta cần tải bản Windows Subsystem for Android Preview version 2307 từ Microsoft Store, thông qua việc đăng ký thử nghiệm các bản cập nhật sớm của Windows theo link dưới đây. Lưu ý, phiên bản mới nhất được áp dụng cho tài khoản Windows Insider trước tiên rồi tới tài khoản thường.

Sau khi nhận được bản preview Windows Subsystem for Android, để cài đặt thì máy tính cần có yêu cầu tối thiểu RAM 16GB, ổ SSD và hỗ trợ ảo hóa được bật trong cài đặt UEFI.

Windows 11 sẽ cập nhật API Vulkan

Phiên bản Windows Subsystem for Android 2306 ra mắt hồi tháng 7 cũng có nhiều cải tiến cho chế độ toàn màn hình, máy ảnh, mạng cục bộ, chia sẻ thư mục, OneDrive, thiết bị ARM,..

Chủ Nhật, 06/08/2023 16:35
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ