Windows 11 sắp bổ sung hàng loạt cải tiến về đồ họa cho màn hình tần số quét cao

Trên thực tế, các thiết bị có màn hình tần số quét cao và hỗ trợ tốc độ làm mới thay đổi (variable refresh rate - VRR) hiện không còn xa lạ với hệ sinh thái Windows — ngay cả một số máy tính Surface của Microsoft cũng có màn hình 120Hz với VRR. Do đó, công ty muốn mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn thông qua những cải tiến và tính năng bổ sung cần thiết hỗ trợ loại màn hình này.

Theo đó, bản build preview Windows 11 mới nhất từ Canary Channel đã mang đến hai thay đổi quan trọng về đồ họa: Đa màn hình và tối ưu hóa năng lượng. Cải tiến đầu tiên dành cho những người sử dụng PC với thiết lập hai hoặc nhiều màn hình tốc độ làm mới cao. Nó cho phép Windows 11 điều chỉnh tốc độ làm mới cho từng nội dung cụ thể trên mỗi màn hình. Ví dụ: bạn có thể đặt giá trị cao hơn trên màn hình đang chơi game, và giá trị thấp hơn trên màn hình khác chỉ đang hiển thị văn bản hoặc hình ảnh tĩnh. Tính năng này cũng sẽ rất hữu ích với những người muốn kết nối máy tính xách tay chơi game với màn hình rời.

Thay đổi thứ hai sẽ giúp máy tính bảng hoặc máy tính xách tay sở hữu màn hình tần số quét cao sẽ tiêu thụ ít năng lượng hơn khi ở chế độ tiết kiệm pin. Theo ghi chú phát hành của bản build 25915, các thiết bị hỗ trợ Dynamic Refresh Rate sẽ tự động giảm tốc độ làm mới màn hình xuống các giá trị thấp hơn cho đến khi Battery Saver tắt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thay đổi này yêu cầu thiết bị phải hỗ trợ Dynamic Refresh Rate (tính năng điều chỉnh tốc độ làm mới tùy thuộc vào những gì đang diễn ra trên màn hình), chứ không chỉ mỗi tần số quét màn hình cao.

 Windows 11

Hai tính năng bổ sung nêu trên không phải là những cải tiến duy nhất liên quan đến màn hình được Microsoft giới thiệu gần đây trên Windows 11. Bản cập nhậtJuly 2023 Patch Tuesday đi kèm tính năng kiểm soát độ sáng màn hình thích ứng theo nội dung dành cho máy tính xách tay và thiết bị 2 trong 1, cho phép tự động điều chỉnh độ sáng từng khu vực hiển thị khác nhau tùy thuộc vào nội dung đang phát trên màn hình. Bạn có thể tùy chỉnh tính năng này trong Settings > System > Display > Brightness and Color.

Chủ Nhật, 06/08/2023 11:42
51 👨 1.509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ