Windows 10 Spring Creators xuất hiện lỗi crash khi đổi ứng dụng mặc định

Một lỗi mới xuất hiện trên Windows 10 Spring Creators Update có thể gây ra hiện tượng crash khi người dùng thay đổi ứng dụng mặc định trong Settings.

Microsoft đã nhận được khá nhiều phản hồi của người dùng về lỗi mới này trên Windows 10 Redstone 4 RTM (build 17134). Trang Softpedia đã kiểm tra trên những bản build mới nhất của Redstone 5 và kết quả cho thấy Redstone 5 không gặp phải hiện tượng trên.

Hiện tượng crash khi người dùng thay đổi ứng dụng mặc định trong Settings

Khi người dùng cố gắng truy cập vào Settings để thay đổi ứng dụng mặc định theo các bước sau: Settings -> Apps -> Default apps -> Set defaults by app, lỗi crash sẽ xuất hiện.

Trong khi chờ đợi Microsoft đưa ra cách giải quyết triệt để, người dùng có thể khởi động lại hệ thống nhiều lần để xử lý tạm lỗi phát sinh trên.

Người dùng có thể khởi động lại hệ thống nhiều lần để xử lý tạm lỗi phát sinh trên

Nhiều người dùng cũng phản ánh về việc lỗi crash xuất hiện trên cả bản build 17133.1, phiên bản từng được coi là bản RTM cho đến khi Microsoft quyết định hoãn tung ra Windows 10 Spring Creators Update do lỗi màn hình xanh. Microsoft đã tung bản build 17134 để sửa lỗi và đây dự kiến là bản RTM cuối cùng.

Và rất có thể hãng sẽ tung bản cập nhật tích lũy để sửa lỗi crash trên sau khi phát hành Windows 10 Spring Creators vào cuối tháng này.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 20/04/2018 09:06
31 👨 212
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ