Cách kích hoạt công cụ Task Manager riêng cho game thủ trên Windows 10

Sau nhiều ngày úp mở, Microsoft đã chính thức tung ra công cụ mới cho phép bạn giải phóng tài nguyên máy tính khi đang chơi game. Bằng cách sử dụng Game Bar của Xbox trên Windows 10, bạn có thể tắt các ứng dụng nền ngay khi đang chơi game để tăng tốc game. Tính năng này cũng sẽ hữu ích khi máy tính đột ngột bị chậm hoặc đơ khi đang chơi game.

Giống như Task Manager nhưng dành riêng cho game thủ, công cụ mới của Microsoft tỏ ra rất hữu ích với những người đam mê game.

Task Manager riêng cho game thủ trên Windows 10
Task Manager riêng cho game thủ trên Windows 10

Cách kích hoạt Task Manager cho game thủ trên Windows 10

Task Manager dành cho game thủ hiện đã được Microsoft tung ra qua Microsoft Store và bạn có thể kích hoạt bằng cách thực hiện các bước sau:

  • Mở Microsoft Store
  • Trong Microsoft Store, tìm kiếm "Xbox Game Bar"
  • Trong danh sách kết quả tìm kiếm, bạn tìm và chọn Xbox Game Bar
  • Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn nhấn nút cài đặt hoặc cập nhật để tải về Xbox Game Bar phiên bản mới nhất.
  • Từ giờ, để mở Xbox Game Bar, bạn nhấn tổ hợp phím tắt Windows + G.

Tính năng mới trên Resources của Windows 10

Xbox Game Bar sẽ cho phép bạn theo dõi và kiểm soát các mức tiêu thụ tài nguyên của các ứng dụng đang chạy. Tiện ích Resources mới sẽ giúp bạn xác định, tắt và quản lý các ứng dụng ngốn nhiều tài nguyên nhằm đảm bảo trải nghiệm game mượt mà nhất có thể.

Trong tiện ích Resources, mức tiêu thụ CPU, GPU, RAM và ổ cứng của từng ứng dụng sẽ được liệt kê. Khi muốn tắt ứng dụng nào bạn chỉ cần nhấn vào nút X ở bên cạnh.

Trong ghi chú phát hành Xbox Gamebar 5.420.9252.0, Microsoft cho biết: "Tiện ích Resources mới sẽ giúp bạn dễ dàng xác định và quản lý đối với bất cứ ứng dụng nào đang sử dụng tài nguyên hệ thống như CPU, GPU, RAM và Disk. Bạn có thể tham khảo nhanh hoặc tìm hiểu chi tiết về các thông tin hiển thị nếu muốn, nhưng hãy đảm bảo có thể tận dụng tối đa tiện ích mới này mà không cần phải rời khỏi giao diện trò chơi như trước đây”.

Ghi chú phát hành XBOX Game Bar
Ghi chú phát hành XBOX Game Bar

Nếu một tác vụ sử dụng quá nhiều tài nguyên và gây ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất trò chơi, bạn có thể nhấp vào dấu X bên cạnh để buộc dừng nó.

Buộc dừng một tác vụ
Buộc dừng một tác vụ
Windows 10 ra mắt công cụ Task Manager riêng cho game thủ
Windows 10 ra mắt công cụ Task Manager riêng cho game thủ

Như bạn thấy trong bức ảnh GIF ở trên, Task Manager mới có thiết kế hiện đại hơn. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng tìm ra và loại bỏ các ứng dụng, quy trình chiếm dụng nhiều tài nguyên khiến hiệu suất chơi game bị ảnh hưởng.

Đương nhiên, ngay cả khi không chơi game bạn cũng có thể dùng Task Manager mới này để giải phóng tài nguyên máy tính.

Nhìn chung, tiện ích Resources mới này là một công cụ hỗ trợ quản lý hệ thống tuyệt vời cho người dùng Windows, đặc biệt là đối với các game thủ. Nhờ có tiện ích này, bạn sẽ không còn phải rời khỏi giao diện trò chơi để truy cập vào danh sách các quy trình đang chạy và điều chỉnh hiệu suất hệ thống như trước nữa. Sự đơn giản, tiện dụng và tiết kiệm thời gian là điều không cần phải bàn thêm ở đây.

Thứ Hai, 02/11/2020 16:48
4,76 👨 15.632
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • tuấn trần văn
    tuấn trần văn thank bạn
    Thích Phản hồi 07/10/20
    • Phan Quang Trường
      Phan Quang Trường E toàn dùng Process Explorer, Task Manager rất ít đụng tới
      Thích Phản hồi 06/10/20
      • The Windows Guy
        The Windows Guy cái này phải bật xbox game bar lên mới dùng dc, ko bật nó không hiện đâu
        Thích Phản hồi 01/10/20
        ❖ Chuyện công nghệ