Microsoft giải thích tại sao driver Intel từ năm 1968 được tung ra cho người dùng Windows 10

Lời giải thích từ Microsoft

Cập nhật ngày 16/10/2020

Tháng trước, Microsoft đã khiến người dùng bị bối rối khi tung ra bản cập nhật driver lạc hậu cho Windows 10. Thậm chí, có bản cập nhật Intel được ghi chú là ra mắt từ năm 1968. Khi được hỏi về vấn đề này, Microsoft đã đưa ra lời giải thích.

Theo Microsoft, thông tin về mỗi driver trong Windows Update đều được truy xuất trực tiếp từ gói INF được tạo ra bởi các hãng sản xuất driver. Mặc dù hầu hết driver đều được ghi chú theo ngày tháng mà nó được tạo ra nhưng trong một số trường hợp nhà sản xuất cố tình chọn một mốc thời gian khác, lùi lại xa hơn thời gian thực tế.

Microsoft lưu ý rằng mỗi driver đều đại diện cho bản cập nhật tùy chọn tốt nhất cho một thiết bị trong hệ thống (màn hình, bàn phím, chuột...). Microsoft cũng hiểu sự bối rối của người dùng và hứa sẽ cải thiện giao diện cập nhật tùy chọn để mọi thứ rõ ràng hơn trong tương lai.

Để tránh gặp rắc rối, Microsoft khuyến cáo người dùng nên xem kỹ các cập nhật trong phần cập nhật tùy chọn trước khi tiến hành cài đặt.

Thực tế, theo nhận định của WindowsLates, các bản cập nhật driver do Microsoft gợi ý cài đặt thường là bản cũ (không lạc hậu tới nhiều năm như trường hợp gần đây). Để cài đặt driver mới nhất, người dùng có thể truy cập vào trang chủ của các thiết bị như NVIDIA, Intel...

Như Microsoft đã khuyến cáo, người dùng nên xem xét kỹ các bản cập nhật trong phần cập nhật tùy chọn trước khi cài đặt. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có.


Tính năng Windows Updates của Microsoft lại vừa tạo ra một sự hỗn độn khó hiểu. Dù không gây ra lỗi nghiêm trọng nhưng các bản cập nhật tùy chọn mà Microsoft đang tung ra "gây lú" cực mạnh cho người dùng Windows 10.

Cụ thể, rất nhiều người dùng đã phát hiện ra họ được Microsoft gợi ý cài đặt các bản cập nhật driver cũ kỹ. Những cập nhật này thường có tên là "Intel - System" và là các phiên bản driver ra mắt từ một cho tới vài năm trước. Thậm chí, một số driver Intel được ghi chú là phát triển từ năm 1968.

Đây là những bản cập nhật tùy chọn nên người dùng không cần cài đặt chúng để tránh những rắc rối không đáng có.

Năm 2018, Microsoft từng mắc lỗi tương tự khi tung ra bản cập nhật driver Intel từ năm 1968 cho người dùng. Nếu các bạn chưa biết thì năm 1968 Microsoft vẫn chưa được thành lập và đương nhiên Windows vẫn chưa ra mắt phiên bản đầu tiên. Năm 1968 là năm mà Intel được thành lập nhưng chắc chắn là thời điểm này họ vẫn chưa có driver nào bởi tới năm 1971 vi xử lý đầu tiên của Intel mới ra đời.

Microsoft tung ra bản cập nhật driver từ năm 1968 cho người dùng Windows 10
Microsoft tung ra bản cập nhật driver từ năm 1968 cho người dùng Windows 10

Hiện tại, phía Microsoft vẫn chưa đưa ra lời giải thích nào cho vấn đề này.

Bên cạnh đó, người dùng Windows 10 2004 còn gặp một số vấn đề khác như lặp lại thông báo cập nhật. Cụ thể, người dùng vừa cập nhật xong một phần mềm nhưng khi kiểm tra thì phần mềm đó vẫn xuất hiện trong danh sách bản cập nhật tùy chọn của Windows 10.

Nếu tình cờ cài đặt các bản cập nhật cũ mà Microsoft tung ra, bạn nên truy cập trang web Intel Driver & Support Assistant của Intel để cài đặt lại phiên bản driver mới nhất. Trang web này yêu cầu bạn cài đặt một công cụ để xác định thông tin của máy tính nhằm cung cấp các bản cập nhật mới nhất cho các linh kiện Intel.

Thứ Năm, 29/10/2020 10:10
51 👨 10.832
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ