Windows 10 October 2018 Update sắp trở lại, đúng dịp Halloween

Khi Halloween đến gần, Microsoft cũng chuẩn bị tung ra bản cập nhật October 2018 Update lần nữa. Và lần này, họ chắc chắn OS sẽ không xóa dữ liệu của bạn khi đã khắc phục 2 lỗi gây mất dữ liệu trong lần phát hành trước.

Vào ngày 30 tháng 10 năm 2018, Microsoft phát hành bản Windows 10 October 2018 Build 17763.104 trên Windows Insiders Slow Ring và Release Preview Ring. Bản Release Preview là bước cuối cùng trước khi Microsoft phát hành cập nhật cho mọi người dùng, nghĩa là công việc đã gần hoàn tất. Nếu không phải có lỗi nghiêm trọng thì October 2018 Update đã được tung ra bản hoàn chỉnh cuối cùng.

Bản build mới nhất đã khắc phục lỗi khiến người dùng mất dữ liệu khi làm việc với tập tin .zip. Microsoft cũng khắc phục một số lỗi khác như thông tin sai lệch trong Task Manager, và tất nhiên lỗi nghiêm trọng xóa toàn bộ thư mục của người dùng cũng không còn nữa.

WIndows 10 October 2018 Update sẽ được tung ra trong một, hai tuần tới. Bạn nên sao lưu lại dữ liệu bản mới nhất của mình. Nếu dùng bản Windows 10 Professional, người dùng có thể hoãn cập nhật. Nhưng nếu dùng bản Home thì nên tránh click vào Check for Updates. (Microsoft nói người dùng không nên click vào đó Microsoft cảnh báo, bấm Check for Updates bản cập nhật mới sẽ khiến Windows 10 bất ổn định).

Hy vọng lần này sẽ không còn lỗi nào nữa trên Windows 10
Hy vọng lần này sẽ không còn lỗi nào nữa trên Windows 10

Cũng thật đáng mừng vì lần này Microsoft cũng dùng Release Preview Ring trước khi tung ra chính thức. Trước đây October 2018 Update được phát hành trong một sự kiện báo chí và Microsoft đã bỏ qua quy trình phát hành qua Release Preview.

Tờ Ars Technica cũng nhận định rằng quá trình phát triển Windows 10 là có sai sót. Những lỗi như vậy đáng ra không thể xuất hiện trên máy người dùng phổ thông. Microsoft đã sa thải hoặc phân bổ lại nhiều tester nội bộ và rất nhiều việc test thử nghiệm là do Windows Insiders thực hiện.

Tệ hơn là hầu hết Windows Insiders không dám cài những bản build này trên máy phổ thông và Microsoft cũng không khuyến khích việc đó. Điều này nghĩa là bản Windows 10 mới còn không được test trong thế giới thật trước khi được tung ra.

Giờ thì có lẽ Microsoft đã khắc phục hết các lỗi lẽ ra không nên có ngay từ đầu.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/10/2018 17:56
51 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới