Microsoft cho biết có thể phục hồi dữ liệu bị mất do cập nhật Windows 10 October Update

Microsoft đang gặp phải “khủng hoảng nhẹ” sau khi tung ra bản cập nhật Windows 10 October Update. Một số người dùng cho biết dữ liệu lưu trong thư mục Documents, Pictures và Music của họ bị xóa mất (hoặc bị ẩn).

Người dùng mong chờ bản cập nhật Windows 10 October Update với niềm háo hức chào đón các tính năng mới, nhưng sau khi cập nhật, bản OS này lại tự động xóa dữ liệu khỏi máy tính người dùng, khiến Microsoft phải thu hồi bản cập nhật này. Hầu hết dữ liệu đều nằm trong các thư mục Documents, Pictures và Musics.

Hành động thu hồi của Microsoft rất thông minh và kịp thời vì bản cập nhật mới chuẩn bị được tung ra chính thức (dự kiến vào ngày mai). Những ai gặp phải lỗi mất dữ liệu khi cập nhật thường là do họ chủ động tìm và cập nhật sớm. Khi ngừng cập nhật tự động, Microsoft hy vọng có thể giảm thiểu ảnh hưởng của lỗi này.

Bản cập nhật lớn gây ra nhiều lỗi nên bị hoãn
Bản cập nhật lớn gây ra nhiều lỗi nên bị hoãn

Hiện giờ, Microsoft khuyên người dùng nên ngừng sử dụng máy và liên hệ với bộ phận hỗ trợ công nghệ để phục hồi dữ liệu. Một số chuyên gia công nghệ cho rằng có lẽ dữ liệu không phải bị xóa mà chỉ là bị ẩn đi. Nếu đúng vậy, việc tiếp tục sử dụng máy có thể khiến các dữ liệu ẩn này bị ghi đè.

Microsoft chưa chính thức công bố chi tiết về lỗi này. Nhưng Dona Sarkar đến từ Microsoft có đăng trên Twitter cho biết rằng chỉ cần mau chóng liên hệ bộ phận hỗ trợ, họ sẽ có “công cụ để đưa máy trở về trạng thái ban đầu”.

Xem thêm:

Thứ Ba, 09/10/2018 17:18
52 👨 836
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ