Windows 10 có thể sẽ hỗ trợ cài tự động từ đám mây

Microsoft đang muốn thay đổi cách chúng ta cài đặt Windows. Bằng chứng là sự xuất hiện của gợi ý về tuỳ chọn "Cloud download" - cài Windows từ đám mây, trong một phiên bản rò rỉ của Windows Insider mới nhất.

Cài lại Windows là một giải pháp gỡ rối trong tình huống máy gặp lỗi mà hầu như người dùng nào cũng phải gặp ít nhất 1 lần trong đời. Để cài lại Windows chúng ta sẽ cần đến đĩa hoặc tạo USB cài đặt nhưng không phải người dùng nào cũng biết thực hiện và nắm được rõ về nguồn gốc và phiên bản của bản Windows tải về.

Cài đặt Windows

Chính vì vậy, để tạo sự thuận tiện và đảm bảo luôn cập nhật kịp thời cho người dùng Windows, Microsoft đã phát triển tính năng Cloud download, cho phép người dùng không cần phải dùng đến USB cũng như không mất thời gian chờ đợi Windows cập nhật mà có thể tải về phiên bản Windows mới nhất và cài đặt.

Cùng với tuỳ chọn Reset locally - cài đặt lại phiên bản Windows đang có trên máy, tùy chọn Cloud download sẽ xuất hiện trong giao diện khởi động của Windows 10.

Ngoài việc tải và cài đặt lại Windows từ đám mây, một số trang tin còn cho rằng Microsoft sẽ bổ sung thêm tính năng giống như System Restore - khôi phục hệ thống từ các bản sao lưu trên đám mây.

Thứ Năm, 01/08/2019 17:32
52 👨 919
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ