Smartphone có thể chơi PUBG nhưng không tải nổi trang web do website ngày nay đã quá nặng

Một báo cáo gần đây cho thấy, các trang web hiện đại không được tối ưu hóa và cồng kềnh. Điều này khiến các trang web có thời gian tải chậm và hoàn toàn có thể không hoạt động trên một số thiết bị cấp thấp hơn.

Theo báo cáo, một chiếc điện thoại cấp thấp có thể chơi PUBG ở tốc độ 40 khung hình/giây nhưng khi truy cập một số trang web phổ biến lại gặp khó khăn.

Thống kê của Danluu.com cho thấy, nhiều trang web đang trở nên không thể truy cập được đối với những thiết bị có cấu hình thấp, ngay cả khi chúng có kết nối cao cấp.

Báo cáo đã đo thời gian hiển thị nội dung lớn nhất (LCP - khoảng thời gian giữa lúc người dùng bắt đầu tải trang và trang hiển thị nội dung chính của nó) cho một số thiết bị để kiểm tra tình trạng nghẽn của trang web. Báo cáo cũng hiển thị lượng băng thông được yêu cầu bởi mỗi trang web.

Các thiết bị tham gia thử nghiệm gồm có Apple M3 Max, M3, M1 Pro và cả một số thiết bị cấp thấp gồm Intel P32 và Tecno S8C.

Các trang web được thử nghiệm là Wix tải 21 MB dữ liệu cho một trang, Patreon và Threads đều tải 13 MB, Twitter tải 11 MB và Discourse tải 10 MB.

Cmartphone có thể chơi PUBG nhưng không tải nổi trang web do website ngày nay đã quá nặng

Bảng kết quả trên cho thấy, các thiết bị cấp thấp mất nhiều thời gian hoặc không tải được các trang web nặng hơn và một số trang web không nặng.

Tom's Hardware cho biết, Tecno Spark S8C, một chiếc điện thoại phổ biến ở các thị trường mới nổi, không thể tải Quora nhưng có thể chạy PUBG Mobile ở tốc độ 40 khung hình/giây. Ngay cả thiết bị cao cấp như Apple M3 cũng tải Wix chậm.

Báo cáo đề cập đến việc các trang web sử dụng kỹ thuật hiện đại như tải một phần trang rồi tải linh hoạt phần còn lại, chẳng hạn như Discourse, Reddit và Substack có xu hướng phức tạp đến mức chúng cực kỳ giật trên các thiết bị cấp thấp.

Thứ Ba, 19/03/2024 16:39
3,45 👨 915
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ